• จันทร์. เม.ย. 29th, 2024

เลนส์โปรเกรสซีฟเป็นเลนส์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากสามารถแก้ปัญหาสายตาได้ทั้งระยะไกล ระยะกลาง และระยะใกล้ โดยไม่ต้องเปลี่ยนแว่นตาหลายอัน ทำให้สะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม การตัดเลนส์โปรเกรสซีฟมีราคาค่อนข้างสูง และแพงกว่าเลนส์ทั่วไป วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับเลนส์โปรเกรสซีฟ พร้อมกับบอกราคาคร่าว ๆ

เลนส์โปรเกรสซีฟคืออะไร

เลนส์โปรเกรสซีฟเป็นเลนส์ที่มีคุณสมบัติพิเศษ ที่สามารถมองเห็นได้ชัดเจนในทุกระยะโดยไม่ต้องปรับสายตา เลนส์โปรเกรสซีฟจะมีความโค้งที่เปลี่ยนไปตามระยะการมองเห็น ทำให้สามารถมองเห็นได้ชัดเจนทั้งระยะไกล ระยะกลาง และระยะใกล้ โดยเลนส์โปรเกรสซีฟมีคุณสมบัติพิเศษที่

มองเห็นได้ชัดเจนในทุกระยะโดยไม่ต้องปรับสายตา ช่วยลดอาการปวดหัวและตาล้า เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

ทำไมเลนส์โปรเกรสซีฟถึงมีราคาแพง

เลนส์โปรเกรสซีฟมีราคาแพงกว่าเลนส์แบบอื่น เนื่องจากมีกระบวนการผลิตที่ซับซ้อนกว่า ต้องใช้เทคโนโลยีขั้นสูง และต้องใช้ทักษะและความชำนาญของช่างฝีมือในการตัดเลนส์มากกว่า ซึ่งทำให้เลนส์โปรเกรสซีฟมีราคาทีแพงกว่าเลนส์สายตาสั้น หรือเลนส์สายตายาวตามปกติ

เลนส์โปรเกรสซีฟราคาเท่าไร

ที่จริงแล้วเลนส์โปรเกรสซีฟราคาจะขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ อย่าง ยี่ห้อของเลนส์ เทคโนโลยีการผลิต คุณสมบัติพิเศษของเลนส์ ค่าสายตา โดยทั่วไปแล้วเลนส์โปรเกรสซีฟจะมีราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 15,000 บาทขึ้นไป แม้ว่ามีราคาที่แพงกว่า แต่ก็มีความคุ้มค่า เนื่องจากไม่จำเป็นต้องพกแว่นตาหลายอัน หรือว่าต้องเปลี่ยนแว่นบ่อย ๆ

การเลือกเลนส์โปรเกรสซีฟ

การเลือกเลนส์โปรเกรสซีฟ ไม่ควรจะพิจารณาเรื่องราคาเพียงอย่างเดียว เนื่องจากมีปัจจัยอื่น ๆ ที่ควรพิจารณาร่วมกัน ทั้งค่าสายตา ไลฟ์สไตล์ รวมถึงความเหมาะสมของการใช้งาน ซึ่งเราควรจะปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ หรือนักทัศนมาตร (Optometrist) ซึ่งมีความเชี่ยวชาญเรื่องการตรวจวัดสายตา และแนะนำเลนส์ที่มีความเหมาะสมกับการใช้งาน

อย่างไรก็ตาม เราไม่สามารถปฏิเสธได้ว่า การเลือกเลนส์โปรเกรสซีฟ ส่วนใหญ่เรามักเลือกที่ราคาก่อนเป็นอันดับแรก เพราะด้วยงบประมาณที่เรามี แต่หากว่าเลือกได้ ควรจะให้นักทัศนมาตรให้คำแนะนำเกี่ยวกับการตัดแว่นสายตาที่เหมาะกับสายตาและไลฟ์สไตล์ของเรามากที่สุด เพื่อที่จะไม่ต้องเปลี่ยนใหม่หลายรอบ

เลนส์โปรเกรสซีฟเป็นเลนส์ที่มีคุณสมบัติพิเศษ ที่สามารถมองเห็นได้ชัดเจนในทุกระยะโดยไม่ต้องปรับสายตา เลนส์โปรเกรสซีฟมีราคาแพงกว่าเลนส์แบบอื่น เนื่องจากมีกระบวนการผลิตที่ซับซ้อนกว่า ต้องใช้เทคโนโลยีขั้นสูง และต้องใช้ทักษะและความชำนาญของช่างฝีมือในการตัดเลนส์

หากกำลังมองหาเลนส์ที่ช่วยให้มองเห็นได้ชัดเจนในทุกระยะ เลนส์โปรเกรสซีฟเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ แต่ควรพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ ในการเลือกเลนส์ เพื่อให้ได้เลนส์ที่เหมาะกับความต้องการและงบประมาณมากที่สุด