• ศุกร์. พ.ค. 3rd, 2024

ทริกเลือกคอร์สติวเข้าเตรียมอุดมฯ เพิ่มโอกาสสอบติดได้เกินคาด!

โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา โรงเรียนมัธยมปลายในฝันของนักเรียนหลายคน ด้วยการเรียนการสอนที่เข้มข้น เปรียบเสมือนการปูพื้นฐานให้แน่น เตรียมความรู้ด้านวิชาการให้พร้อมก่อนสอบเข้าเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย เมื่อเป็นโรงเรียนในฝัน มีการแข่งขันสูง ทำให้น้อง ๆ จำนวนมากต้องสมัครคอร์สติวเข้าเตรียมอุดมฯ ตั้งแต่เนิ่น ๆ เพื่อติดอาวุธพร้อมลุยในสนามสอบเข้า แล้วเราจะมีวิธีเลือกคอร์สติวเข้าเตรียมอุดมฯ อย่างไรบ้าง อยากเพิ่มโอกาสสอบติดโรงเรียนในฝัน บอกเลยว่าห้ามพลาดบทความนี้!

              ทำไมใคร ๆ ก็อยากเข้าโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา?

ก่อนจะไปดูเทคนิคเลือกคอร์สติว เรามาเจาะลึกกันก่อนดีกว่าว่าทำไมใคร ๆ ก็อยากเข้าโรงเรียนนี้? ต้องบอกว่าโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาเป็นหนึ่งในโรงเรียนมัธยมปลายชั้นนำของประเทศไทย ที่มีความโด่งดังด้านชื่อเสียง วิชาการ และความเข้มข้นของหลักสูตร ซึ่งเหตุผลหลักที่ทำให้หลายคนใฝ่ฝันอยากเข้าเรียนที่นี่ ได้แก่

  • ชื่อเสียงและคุณภาพการศึกษาที่ได้รับการยอมรับจากทั่วประเทศมายาวนานกว่า 70 ปี
  • มีหลักสูตรการเรียนที่เข้มข้น เน้นการพัฒนานักเรียนทั้งด้านวิชาการ ทักษะการคิดวิเคราะห์ และความเป็นผู้นำไปพร้อม ๆ กัน
  • สอนโดยคณาจารย์ที่มีความรู้ความสามารถ ประสบการณ์สูง และทุ่มเทให้กับการสอนอย่างแท้จริง
  • นักเรียนที่จบจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษามีโอกาสสูงที่จะสอบเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศได้สำเร็จ
  • มีเครือข่ายศิษย์เก่าที่กว้างขวาง ประสบความสำเร็จในหลากหลายสาขาอาชีพ ต่อยอด Connection ได้เป็นอย่างดี

ทริกเลือกคอร์สติวเข้าเตรียมอุดมฯ ที่ควรรู้

การสอบเข้าโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษานั้น ถือว่ามีความยากและการแข่งขันสูงเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย หลายคนจึงเลือกเข้าคอร์สติวเข้าเตรียมอุดมฯ เพื่อเพิ่มโอกาสในการสอบติด  แต่การเลือกคอร์สติวที่เหมาะสมนั้นก็สำคัญไม่แพ้กัน จะเลือกอย่างไรให้เวิร์ก ไปดูกันเลย

1.รูปแบบการสอน

              อันดับแรก แนะนำให้เลือกคอร์สติวที่มีรูปแบบการสอนที่ตรงกับความต้องการและสไตล์การเรียนรู้ของนักเรียน โดยปัจจุบัน คอร์สติวเข้าเตรียมอุดมฯ มีให้เลือก 3 ประเภทด้วยกัน ได้แก่

  • ติวแบบกลุ่ม: เหมาะสำหรับนักเรียนที่ต้องการเรียนรู้จากเพื่อน ฝึกฝนการตอบคำถามในห้อง
  • ติวแบบตัวต่อตัว: เหมาะสำหรับนักเรียนที่ต้องการการดูแลเอาใจใส่อย่างใกล้ชิด
  • ติวออนไลน์: เหมาะสำหรับนักเรียนที่มีเวลาจำกัด ต้องการความสะดวกในการติว

2.เนื้อหาการสอน

เนื้อหาที่สอนในคอร์ส ถือเป็นหัวใจสำคัญก็ว่าได้ ควรเลือกคอร์สที่มีเนื้อหาครบทั้งเนื้อหาที่ใช้ในการสอบและเนื้อหาเพิ่มเติม เพื่อเสริมสร้างความรู้และทักษะก่อนเข้าเรียนนั่นเอง

3.ประสบการณ์ของติวเตอร์

ยิ่งติวเตอร์มีประสบการณ์ติวสอบนักเรียนสอบเข้าเตรียมอุดมฯ มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งดี เพราะพวกเขาจะรู้แนวข้อสอบ ให้คำแนะนำและเทคนิคในการทำข้อสอบได้เป็นอย่างดี เป็นประโยชน์ต่อการสอบแน่นอน

นี่ก็คือ 3 ทริกเลือกคอร์สติวเข้าเตรียมอุดมฯ ที่เรานำมาฝากกัน อย่าลืมพิจารณาให้ดีก่อนสมัครเรียน รวมถึงสอบถามอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจ เพื่อให้ได้คอร์สที่เหมาะสมกับตัวนักเรียนมากที่สุด