• ศุกร์. มี.ค. 29th, 2024

กาแฟดำ เครื่องดื่มที่ดีต่อ ตับ ลดเสี่ยงโรคร้าย

ร่างกายของเราประกอบด้วยอวัยวะที่ทำงานร่วมกันเพื่อให้เราใช้ชีวิตได้อย่างปกติ ซึ่งอวัยวะของร่างกายมีหน้าที่แตกต่างกันไป เพื่อขับเคลื่อนให้เราสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ

มีอยู่ 2 ทางที่ช่วยจะยืดอายุให้อวัยวะในร่างกายของเรา คือการใช้งานให้น้อยที่สุด และบำรุงด้วยอาหารที่มีสารอาหารอันเป็นประโยชน์แก่อวัยวะส่วนนั้น “ตับ” คืออวัยวะร่างกายที่มีหน้าที่ในการย่อยไขมัน, สร้างโปรตีนหลายชนิดที่สำคัญ, กำจัดสารพิษ ยาที่เราทาน หรือแบคทีเรียต่าง ๆ และเป็นแหล่งสะสมพลังงานเป็นต้น

เรียกได้ว่าอวัยวะอย่าง “ตับ” มีหน้าที่สำคัญอันหลากหลายที่ถ้าเราอยากจะให้อยู่กับเราไปนาน ๆ ก็ควรดูแลรักษา และบำรุงให้อยู่กับเราไปนาน ๆ

มีอาหารและเครื่องดื่มหลายชนิด ๆ ที่ช่วยเสริม และรักษาให้ “ตับ” ยังคงทำงานได้เป็นปกติอยู่เสมอ อย่างกะหล่ำปลี, ลิ้นจี่, แครอท และอีกมากมาย

เครื่องดื่มดูจะเป็นทางเลือกที่สะดวกไม่ใช้น้อยกับชีวิตประจำวัน และยิ่งถ้าเป็นเครื่องดื่มที่เราทานเป็นประจำเรียกได้ว่าสร้างประโยชน์โดยไม่ต้องลงแรงเพิ่มกันเลยทีเดียว

เครื่องดื่มที่ดีกับตับ
“กาแฟ” คือเครื่องดื่มยามเช้าที่มีส่วนช่วยลดความเสี่ยงจากการเกิดโรคตับแข็ง และช่วยป้องกันการเกิดไขมันพอกในตับ

ใน “กาแฟ” มีคุณสมบัติที่ช่วยเพิ่มสาร Antioxidants ในตับซึ่งคอยกำจัดสิ่งที่จะมาทำร้ายตับ ซึ่งมีงานศึกษาวิจัยหลายชิ้นที่สนับสนุนผลลัพธ์ของกาแฟที่มีต่อ “ตับ”

กาแฟแบบไหนถึงจะดีกับตับ
“กาแฟดำ” มีประโยชน์กับตับมากที่สุด แต่ถ้า “กาแฟดำ” ไม่ค่อยถูกปากกับเราเท่าไหร่ เติมน้ำตาล และครีมเทียมในปริมาณน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้

สุดท้ายนี้ การจะมีความสวย ทั้งภายนอก ภายใน ทั้งสุขภาพดี ต้องอย่าลืมหลักประกันชีวิต ที่สามารถเป็นเพื่อนคอยดูแลให้คำตอบและดูแลสุขภาพของท่านได้ เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ที่ไม่คาดฝัน ลองโทร.มาปรึกษาเรา ที่ 062-8982549 เรายินดีให้คำปรึกษาตลอดเวลากับ AIA