• พุธ. เม.ย. 24th, 2024

กาฬสินธุ์ระทึก – เพลิงพิโรธหนักสุด ลุกไหม้บ้านเรือนวอด 6 หลัง ไหม้ทั้งศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดเหลือแต่ตอตะโก

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 2566 เวลาประมาณ 03.20 น. ได้เกิดเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่ ทำเอาบ้านเรือนประชาชนวอดไปถึง 6 หลังคาเรือ ที่บ้านห้วยยาง หมู่ 4 ต.หนองช้าง อ.สามชัย จ.กาฬสินธุ์ มีทรัพย์สิน ข้าวของเสียหายทั้งหมด รถดับเพลิงจากหน่วยงานใกล้เคียง ได้ร่วมระดมฉีดน้ำดับเพลิงจนถึงเวลา 05.00 น. โดยประมาณ ถึงควบคุมเพลิงไว้ได้

เบื้องต้นนายอำเภอสามชัย นายชนาวุธ คุณวุฒิ ลงพื้นที่ดูแลและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนและตรวจสอบความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ด้านรายชื่อของผู้ประสบอัคคีภัยในครั้งใหญ่ครั้งนี้ ประกอบด้วยบ้านของ นายจำรอง ผิวศรี ผู้ใหญ่บ้านห้วยยาง, นายแสงจันทร์ ปันทะนนท์, นางนิยม ติสามัด, นายสายัณห์ ติสามัด, นางบุญเส็ง แสงกล้า, นายมีชัย เรืองโพน เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้จะตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง โดยผู้ใจบุญท่านใดที่ต้องการให้ความช่วยเหลือ สามารถติดต่อประสานงานไปได้ที่ ผู้ใหญ่บ้านบ้านห้วยยาง 089-8632686

ขอบคุณที่ทุกหน่วยงานที่ออกร่วมปฏิบัติการดับเพลิงในครั้งนี้ทุกภาคส่วน ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบภัยขอให้ผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้

– หน่วยกู้ภัยอโสกสามชัย
– รถดับเพลิง อบต.หนองช้าง
– รถดับเพลิง อบต.สำราญใต้
– รถดับเพลิง อบต.ทุ่งคลอง
– รถดับเพลิง อบต.นาทัน
– รถดับเพลิง อบต.สำราญ
– เทศบาลโพน
– เทศบาลคำม่วง

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ หน่วยกู้ภัยอโสกสามชัย

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com