• จันทร์. เม.ย. 29th, 2024

กาฬสินธุ์ น้ำผึ้งเดือนมีนาหวานมากแพงมาก เกือบไหม้บ้านข้างเคียงราคาหลักล้าน

หนุ่มจุดไฟทำควันหวังรนรังผึ้ง เกิดไฟลุกลามไหม้หญ้าลามเกือบเข้าบ้านเรือนประชาชนข้างเคียงราคาหลักล้านบาท

วันนี้ (24 มี.ค. 2566) เวลา 13.30 น. ศูนย์ดับเพลิงเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์รับแจ้งจากประชาชนว่ามีไฟไหม้หญ้าลุกลามจะเข้าบ้านเรือนประชาชน ที่บริเวณหลังศูนย์เด็กเล็กกุดยางสามัคคี ริมคลองส่งน้ำ (คลองฮีโร่) อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ จึงได้นำรถน้ำดับเพลิงเข้าควบคุมสถานการณ์ในที่เกิดเหตุ ใช้เวลากว่า 30 นาที ก็สามารถควบคุมไฟไม่ให้ลุกลามเข้าบ้านเรือนประชาชนที่อยู่บริเวณดังกล่าวเอาไว้ได้

จากการสอบถามชาวบ้านเล่าว่า ก่อนหน้านั้นเห็นชายหนึ่งคนเข้ามาที่บริเวณพื้นที่ดังกล่าว แล้วจุดไฟเพื่อทำควันไฟเอารังผึ้ง ตนเองก็ไม่ได้สนใจอะไรจึงได้นอนพักต่อในบ้านที่อยู่ถัดกันไป ผ่านไปประมาณ 10 นาที ได้ยินเสียงและได้กลิ่นไหม้ จึงได้ออกมาดูก็พบว่าไฟไหม้หญ้ากำลังลุกลามไปทางหมู่บ้านริมคลองเเสนสุข ตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ให้ช่วยเข้าดับเพลิง ส่วนชายที่มาจุดไฟได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

ด้านเจ้าหน้าที่ศูนย์ดับเพลิงเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ฝากเตือนประชาชน ให้ระมัดระวังการจุดไฟ โดยเฉพาะช่วงนี้เข้าสู่หน้าร้อน หน้าแล้ง สภาพอากาศร้อนอบอ้าว มีลมแรงบางช่วง การก่อไฟต่าง ๆ อาจจะลุกลามไปยังพื้นที่ข้างเคียงได้ อาจจะส่งผลให้ทรัพย์สินของตนเองหรือเพื่อนบ้านได้รับความเสียหาย อีกทั้งยังส่งผลต่อ PM 2.5 เป็นมลพิษทางอากาศ ที่ทุกคนต้องมีความรับผิดชอบร่วมกัน จึงขอฝากเตือนให้อย่าทำให้เกิดเหมือนเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com