• พฤหัส. เม.ย. 18th, 2024

กาฬสินธุ์ เจ้าเหมียวแมว 9 ชีวิต ซุกในห้องเครื่องรถเดินทางกว่า 80 กม. เจ้าของรถเชื่อมาให้โชค

กาฬสินธุ์สาวใหญ่พาคุณพ่อไปหาหมอได้ยินเสียงแมวร้องจากห้องเครื่องเรียกกู้ภัยช่วย ได้แมวลายเสือกลับไปเลี้ยง เชื่อมาให้โชคใหญ่

วันนี้ (9 พ.ค. 2566) เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากประชาชน ร้องขอความช่วยเหลือให้ช่วยนำแมวออกจากห้องเครื่อง เป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน สีดำ หมายเลขทะเบียน ฆอ 7429 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่บริเวณลานจอดรถ หน้าศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์หลังเก่า ตรงข้ามกับโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ก็ได้ยินเสียงลูกแมวร้องออกมาจากห้องเครื่อง ซึ่งใช้เวลาค้นหาประมาณ 5 นาที ก็พบลูกแมวตัวดังกล่าว จึงได้สวมถุงมือและใช้อุปกรณ์ช่วยเหลือลูกแมวตัวดังกล่าวออกมาไว้ได้ พบเป็นรูปแมวลายเสืออายุประมาณ 2 เดือน

จากการสอบถามเจ้าของรถเล่าว่า ตนเองเป็นชาวอำเภอนาคู จ.กาฬสินธุ์ ได้ขับรถคันดังกล่าวพาคุณพ่อมาหาหมอที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ โดยคาดว่าลูกแมวตัวดังกล่าวจะขึ้นมาตั้งแต่ที่บ้านจากอำเภอนาคู เพราะก่อนออกรถได้ยินเสียงแมวร้องแต่หาตัวไม่พบ จนกระทั่งมาถึงที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นระยะทางกว่า 75 กม. ก็ได้ยินเสียงลูกแมวร้องอีกครั้งหนึ่ง จึงได้โทร.แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อขอความช่วยเหลือให้หาตัวลูกแมวดังกล่าว และก็คือว่าเป็นโชคดีที่ลูกแมวไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร หรือจะเป็นเพราะแมวมี 9 ชีวิตจริง ๆ และขอให้เหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นเคราะห์ดีที่ตนเองจะได้ซื้อล็อตเตอรี่งวดวันที่ 16 พ.ค. ที่จะถึงนี้ เลขทะเบียนรถ เผื่อได้รับโชคถูกรางวัลที่ 1 ส่วนลูกแมวตัวนี้ ตนก็จะเอากลับไปเลี้ยงไว้ที่บ้าน