• อังคาร. เม.ย. 23rd, 2024

กาฬสินธุ์ ผู้ว่าฯพาซิ่งสกายแล็ปนำพลังมวลชนร่วมคาราวาน BIGDAY รณรงค์ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.

เช้าวันนี้ (9 พ.ค. 2566) เวลา 08.30 น. ศาสตราจารย์ สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ กรรมการการเลือกตั้ง เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมเดินรณรงค์โค้งสุดท้ายการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ BIGDAY ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมีนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วย นายธวัชชัย รอดงาม, นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร, นายสำเริง ม่วงสังข์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ นำหัวหน้าส่วนราชการและพลังมวลชน ประกอบด้วยข้าราชการ ตำรวจ อส. กองลูกเสืออาสา กลุ่มสตรี นักเรียน นักศึกษา รวมกว่า 1,000 คน ร่วมการเดินรณรงค์ไปตามถนนสายต่าง ๆ รวม 4 เส้นทางในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ความยาวเส้นทางละ 3 กิโลเมตร เพื่อกระตุ้นให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ออกไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 พร้อมแจกจ่ายสื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารสร้างความเข้าใจให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างมีคุณภาพ ได้คนดีเข้าสภา และสามารถลงคะแนนได้อย่างถูกต้อง ลดจำนวนบัตรเสียให้มากที่สุด

นายสุรพงษ์ ทิพย์โอสถ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า จังหวัดกาฬสินธุ์ มีประชากร 9 แสนกว่าคน เป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 788,213 คน แบ่งการเลือกตั้งเป็น 6 เขตเลือกตั้ง มีผู้สนใจลงสมัครรับเลือกตั้ง รวม 70 คน โดยครั้งการเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อปี 2562 จังหวัดกาฬสินธุ์มีสถิติการออกไปใช้สิทธิลงคะแนนที่ร้อยละ 69 และจากการติดตามข้อมูลต่าง ๆ ทราบว่าชาวกาฬสินธุ์มีความตื่นตัวให้ความสนใจการเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งนี้เป็นอย่างมาก จึงคาดหวังว่าจะมีผู้สนใจออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80

ส่วนสีสันในงานก็เมื่อท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เชิญนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ (นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล หรือ นายกไข่มุก) นายก อบจ.ที่สวยที่สุดในประเทศไทย ขึ้นนั่งรถสกายแล็ป (รถสามล้อเครื่อง) พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และยังมีรองผู้ว่าราชการฯ ทั้ง 3 ท่าน ขึ้นโหนท้ายรถ แต่เมื่อมีจำนวนผู้โดยสารบรรทุกเกินน้ำหนัก ก็ทำให้ท่านผู้ว่าฯ บิดคันเร่งเท่าไหร่ รถก็ออกตัวไม่ได้ จนต้องอาศัยแรงมวลชนที่เข้าร่วมงานช่วยกันดัน จนรถสามารถเคลื่อนได้ในที่สุด ก็เปรียบดังการเลือกตั้ง ถ้าทุกคนที่มีสิทธิร่วมกันออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ท่านก็จะได้คนที่ท่านเลือกเข้ามาบริหารขับเคลื่อนประเทศให้ดียิ่งขึ้นด้วย

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com