• ศุกร์. พ.ค. 3rd, 2024

ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์โอ้โฮ เปิปทุเรียนสามชัย ซัดไปสองพู ชมรสชาตหวานอร่อยละลายในปาก รสชาตเดียวกันกับทุเรียนภูเขาไฟ ไม่ต้องไปไกลถึงศรีสะเกษ

เจ้าของสวนทุเรียนใจดี เชิญผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ในระหว่างที่เดินทางมาทำภารกิจที่อำเภอสามชัย ให้แวะชิมรสชาตทุเรียนที่สุกคาต้น ที่ตั้งใจเก็บไว้รอท่านผู้ว่าฯ พร้อมคณะ ให้ช่วยประชาสัมพันธ์สวนทุเรียนแห่งนี้ ที่เป็นพันธุ์หมอนทอง สายพันธุ์มาจากทุเรียนภูเขาไฟ จ.ศรีสะเกษ

นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวขณะที่กำลังชิมทุเรียนว่า “โอ้โฮเลยนะครับ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปลองชิมทุเรียนศรีสะเกษมาแล้ว วันนี้มากินของสามชัยบ้าง อายุของต้นทุเรียนที่นี่ 7 ปีแล้ว แต่เนื่องจากปีนี้ดินฟ้าอากาศไม่อำนวย จึงทำให้ออกลูกน้อยไปหน่อย แต่ว่ารสชาตเดี๋ยวมาชมกัน ….(ผู้ว่าฯกินทุเรียน)… เนื้อนุ่มละเอียด ละลายในปาก ซึ่งเจ้าของสวนเอาพันธุ์มาจากทุเรียนภูเขาไฟ จ.ศรีสะเกษ มาปลูกไว้ที่อำเภอสามชัย จังหวัดกาฬสินธุ์บ้านผม ซึ่งมีเขตติดต่อกับเทือกเขาภูพาน เป็นดินภูเขาเหมือนกัน เพราะฉะนั้นรสชาตจึงเหมือนกัน ไม่ต้องไปไกล มากินที่สามชัย ไม่ต้องไปกินทุเรียนภูเขาไฟให้เหนื่อย รสชาตสุดยอด ผู้ว่าฯ กินไปสองพูจนอิ่มแล้ว

สำหรับสวนทุเรียนแห่งนี้คือ “สวนทุเรียนสามชัยไดโนเสาร์” อยู่ที่ อ.สามชัย จ.กาฬสินธุ์ เป็นสวนของนายสมประกอบ คุณเขตต์ ที่อยู่ บ้านเลขที่ 9 บ้านหนองแซง หมู่ 9 ตำบลสำราญ อำเภอสามชัย จังหวัดกาฬสินธุ์


เริ่มปลูกเมื่อ พ.ศ. 2554 จำนวน 2 ไร่ 60 ต้น ปัจจุบันมีทั้งหมด 10 ไร่ ช่วงเก็บเกี่ยวผลผลิต ระหว่างเดือน มิ.ย. – ก.ค. ล่าสุดมีคนจองทุเรียนที่อยู่ในสวนเกือบหมดสวนแล้ว ถ้าหากท่านใดสนใจเข้าชมสวน หรือสอบถามวิธีการดูแลสวนทุเรียน ให้ออกลูกออกผล หรือสั่งจองทุเรียนล่วงหน้า ก็สามารถติดต่อได้ที่ โทร. เบอร์โทร 0817821057 0894715934

ขอบคุณคลิปจาก นายอภิชาติ คำตานิตย์ พัฒนาการอำเภอคำม่วง

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน