• ศุกร์. พ.ค. 3rd, 2024

เปิดเส้นทางท่องเที่ยว “ผาแดงภูสิงห์” เป็น AMAZING JURASSIC TOURISM ROUTE แห่งใหม่ของประเทศไทย

วันที่ 22 มิถุนายน 2566 จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยความร่วมมือระหว่าง เทศบาลตำบลโนนบุรี ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอสหัสขันธ์ และสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมนักท่องเที่ยว ร่วมจัดกิจกรรมเปิดเส้นทางการท่องเที่ยว “ผาแดงภูสิงห์” พร้อมพัฒนาเป็น AMAZING JURASSIC TOURISM ROUTE แห่งใหม่ของประเทศไทย โดยมีนายบุญมี แก่นนาคำ นายกเทศมนตรีตำบลโนนบุรี นายคำตัน ถิ่นช่วง ผอ.ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอสหัสขันธ์ ดร.นิรุจน์ อุทธา หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดกาฬสินธุ์ และนักท่องเที่ยว ร่วมกิจกรรมฯด้วยความประทับใจ สร้างรอยยิ้มตลอดเส้นทาง

นายบุญมี แก่นนาคำ นายกเทศมนตรีตำบลโนนบุรี เปิดเผยว่า “ผาแดง” ถือเป็นอัญมณีอันทรงคุณค่าทางทรัพยากรธรณีของจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ค้นพบโดยการสำรวจเพื่อการอนุรักษ์ป่าชุมชน ณ บริเวณหน้าผาฝั่งทางทิศเหนือของ “ภูสิงห์” ซึ่งเป็นภูเขาสถานที่ตั้งของ พระพรหมภูมิปาโล อยู่ในเขตตำบลโนนบุรี อำเภอสหัสขันธ์ ใกล้ๆกับ ภูกุ้มข้าว ที่พบซากกระดูกไดโนเสาร์ที่สมบูรณ์ที่สุดในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ และสะพานเทพสุดา  สะพานข้ามเขื่อนลำปาวที่สวยงามและยาวที่สุดในประเทศไทย “ผาแดง” ถูกตั้งชื่อตามสีของหินผาที่เป็นหินทราย วางเรียงทับซ้อนกันเป็นชั้นๆขนาดมหึมา มีสีแดง และมีลวดลายเป็นศิลปะตามธรรมชาติ เหมือนกับประติมากรรมแกะสลักบนฝาผนังของโลก เมื่อนักท่องเที่ยวได้เดินทางไปสัมผัสด้วยตนเอง และบันทึกภาพไว้เป็นที่ระลึก ก็จะเป็นภาพประวัติของการพิชิตผาแดงอย่างน่าภูมิใจ

เนื่องจากเส้นทางการท่องเที่ยว ผาแดง มีความเกี่ยวข้องกับการพัฒนาการท่องเที่ยวสู่สากลของ GEOPARK มุ่งสู่การรับรองเป็นเมืองทรัพยากรธรณีโลกของ UNESCO ในอนาคต จังหวัดกาฬสินธุ์โดยความร่วมมือทุกภาคส่วน จึงจัดกิจกรรมเปิดเส้นทางท่องเที่ยว “ผาแดงภูสิงห์” ให้เป็น AMAZING JURASSIC TOURISM ROUTE แห่งใหม่ของประเทศไทย โดยเริ่มจัดทำ PACKAGE การท่องเที่ยว 1วัน 1 คืน เริ่มจาก วัดภูกุ้มข้าว(หลวงปู่หา สุภโร หลวงปู่ไดโนเสาร์) พิพิธภัณฑ์สิรินธร ถนนไดโนโรด นุงซิ่นนั่งสาดทำบุญใส่บาตรพระ ต วัด บันไดสวรรค์ 654 ขั้น ไหว้พระพรหมภูมิปาโล เดินป่าย้อนยุคจูราสสิคเวิร์ล ชมผาแดงเชิงเขาที่ยิ่งใหญ่อลังการ ถ่ายภาพผู้พิชิต “ผาแดงภูสิงห์  AMAZING JURASSIC TOURISM ROUTE THAILAND” ด้วยความภาคภูมิใจ อีกทั้งสามารถท่องเที่ยวทางน้ำที่เขื่อนลำปาว และพักค้างคืนสัมผัสกับธรรมชาติในรูปแบบที่หลากหลาย อาทิ กางเต็นท์ โฮมสเตย์ รีสอร์ท บ้านพัก เป็นต้น นายบุญมี กล่าว และเพิ่มเติมว่า โอกาสนี้ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสกับธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ที่ ผาแดงภูสิงห์ UNSEEN THAILAND แห่งใหม่นี้ โดยโทรศัพท์สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นายณรงค์ ขูรูรักษ์ ผอ.กองสวัสดิการสังคม เทศบาลตำบลโนนบุรี โทรศัพท์ 080-7450100 ในวันเวลาราชการ

#AMAZING PHADAENG PHUSING #UNSEEN THAILAND

#JURASSIC TOURISM ROUTE #OKAY KALASIN SMART GREEN CITY

#JURASSIC NEW WORLD #JURSSIC CITY #GEOPARK