• อาทิตย์. พ.ค. 5th, 2024

ฟ้าเปิดแล้ว ! “หลวงปู่หา สุภโร” อนุญาตให้สร้างภาพยนตร์ฯ พร้อมนำเรื่องราวปาฏิหาริย์การนิมิตเห็นไดโนเสาร์ไว้ในบทภาพยนตร์เรื่อง JURASSIC NEW WORLD กาฬสินธุ์ตำนานเมืองไดเสาร์โลก

วันที่ 21 มิถุนายน 2566 เวลา 12.00 น. นายบุญมี แก่นนาคำ นายกเทศมนตรีตำบลโนนบุรี พร้อมด้วย นายณรงค์ ขูรูรักษ์ ผอ.กองสวัสดิการสังคม เทศบาลตำบลโนนบุรี อ.สหัสขันธ์ พร้อมคณะ เข้ากราบนมัสการ “พระเทพมงคลวชิรมุนี” หรือหลวงปู่หา สุภโร หรือหลวงปู่ไดโนเสาร์ เพื่อขออนุญาตสร้างภาพยนตร์ฯ พร้อมขออนุญาตนำเรื่องราวปาฏิหาริย์การนิมิตเห็นไดโนเสาร์ของหลวงปู่หา ไปเขียนไว้ในบทภาพยนตร์เรื่อง JURASSIC NEW WORLD กาฬสินธุ์เมืองตำนานไดโนเสาร์โลก ซึ่งได้รับความเมตตาจาก หลวงปู่หา สุภโร อนุญาตให้ดำเนินการตามวัตถุประสงค์ได้ ด้วยความเมตตาอย่างยิ่ง


นายบุญมี แก่นนาคำ นายกเทศมนตรีตำบลโนนบุรี คณะทำงานขับเคลื่อนการสร้างภาพยนตร์ SOFT POWER KALASIN เรื่อง “JURASSIC NEW WORLD กาฬสินธุ์ตำนานเมืองไดโนเสาร์โลก” กล่าวว่า นับเป็นความโชคดีของชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ได้รับความเมตตาจาก หลวงปู่หา สุภโร เจ้าอาวาสวัดสักกวัน ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ พระเถราจารย์ผู้ปฏิบัติตามพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัด เป็นที่เคารพสักการบูชาของชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ตลอดจนบรรดาศิษยานุศิษย์พุทธศาสนิกชนทุกหมู่เหล่า และเป็นผู้นิมิตเห็นไดโนเสาร์ที่ภูกุ้มข้าว จนนำไปสู่การขุดค้นพบซากฟอสซิลกระดูกไดโนเสาร์ ที่สมบูรณ์ที่สุดในประเทศไทย และการจัดสร้างอุทยานไดโนเสาร์โลก พิพิธภัณฑ์สิรินธร ในปัจจุบัน จนได้รับสมญาว่า “หลวงปู่ไดโนเสาร์” ปัจจุบันหลวงปู่หา สุภโร มีอายุ ๙๗ ปี แต่ก็รับรู้ด้วยฌานสติผ่านผู้สื่อสารที่ดูแลหลวงปู่โดยตรง พอหลวงปู่ทราบว่า มาขออนุญาตสร้างภาพยนตร์ไดโนเสาร์ที่มีเรื่องราวปาฏิหาริย์การนิมิตเห็นไดโนเสาร์ของหลวงปู่ไว้ในภาพยนตร์ฯ ท่านก็ยิ้มด้วยความเมตตา พร้อมยกมือขึ้นและโบกมือเป็นสัญญาณ ผู้สื่อสารฯได้พูดว่า “หลวงปู่อนุญาตแล้ว” ทำให้ทีมงานฯ ทุกคน ดีใจเป็นอย่างยิ่ง ถึงกับขนลุก ด้วยบารมีและความเมตตาของหลวงปู่ครั้งนี้ เสมือนกับฟ้าได้เปิดเส้นทางให้การขับเคลื่อนการสร้างภาพยนตร์ JURASSIC NEW WORLD กาฬสินธุ์ตำนานเมืองไดโนเสาร์โลก ไปสู่ความสำเร็จในอนาคต แล้ว นายบุญมีกล่าว ด้วยความดีใจอย่างที่สุด

ด้าน ดร.นิรุจน์ อุทธา หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดกาฬสินธุ์ คณะทำงานขับเคลื่อนการสร้างภาพยนตร์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลวงปู่หา สุภโร เป็นที่เคารพสักการบูชายิ่งของชาวกาฬสินธุ์ทุกคน จนมีคำพูดว่า “ไม่มีหลวงปู่หา ไม่มีไดโนเสาร์” หากไม่มีไดโนเสาร์ จะไม่มีคนรู้จักกาฬสินธุ์ เมื่อหลวงปู่หานิมิตเห็นไดโนเสาร์และค้นพบกระดูกไดโนเสาร์ที่สมบูรณ์ที่สุดของประเทศไทย ทำให้คนรู้จักจังหวัดกาฬสินธุ์ เดินทางมาท่องเที่ยวมากขึ้นเรื่อยๆ นำความเจริญมาสู่กาฬสินธุ์ สร้างรายได้ให้กับชุมชนอย่างมากมายเป็นลำดับ ดังนั้นการสร้างภาพยนตร์ซอฟเพาเวอร์เรื่อง JURASSIC NEW WORLD กาฬสินธุ์ตำนานเมืองไดโนเสาร์โลก จากปาฏิหาริย์การนิมิตเห็นไดโนเสาร์ของหลวงปู่หา ซึ่งท่านได้อนุญาตแล้วครั้งนี้ จะนำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่จังหวัดกาฬสินธุ์อย่างมากมายมหาศาลอีกครั้งหนึ่ง ที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงถึงขั้นยกระดับกาฬสินธุ์เป็นเมืองชั้นนำด้านการท่องเที่ยว GEOPARK และเป็นแลนด์มาร์กเมืองไดโนเสาร์โลก อีกด้วย

# ขับเคลื่อนการสร้างภาพยนตร์ซอฟเพาเวอร์เรื่อง JURASSIC NEW WORLD

#KALASIN SMART GREEN CITY #JURASSIC WORLD #KALASIN JURASSIC CITY