• จันทร์. เม.ย. 29th, 2024

คุ้มค่าการรอคอยและการลงทุน กินหมูกระทะท้าแสงอาทิตย์ รอชมพระอาทิตย์อัสดงริมเขื่อนลำปาว

กาฬสินธุ์ อากาศร้อนกว่า 35 องศาฯ แต่ไม่สามารถหยุดความตั้งใจของรุ่นใหญ่แก๊งค์นี้ได้ ที่เดินทางจากตัวเมืองกาฬสินธุ์ ระยะทางประมาณ 30 กม. มายังชุดเช็คอินแลนด์มาร์คยอดนิยมแห่งนี้ ที่หาดสวนแก้วแคมป์ อ.สหัสขันธ์

เพื่อรอชมถ่ายภาพพระอาทิตย์ตกดิน หรือที่ทุกคนเรียกว่า “พระอาทิตย์อัสดง” ที่ได้รับความนิยมนักท่องเที่ยวสายแคมป์อย่างมาก เพราะสีสันของพระอาทิตย์อัสดงที่นี่จะมีสีส้มอมทอง ถ้าใกล้กล้องถ่ายจากมุมนี้ไปก็จะเห็นวิวของเขื่อนลำปาว ทอดยาวไปไกลเห็นถึงสะพานเทพสุดา ที่เป็นสะพานข้ามน้ำจืดที่ยาวที่สุดในไทยอีกด้วย

แต่ระหว่างที่แก๊งค์นี้รอชมพระอาทิตย์ตกดิน เหลือเวลาอีกนานหลายชั่วโมง ประกอบกับหลายๆ คนเริ่มท้องร้องหิวข้าวหนักด้วย ก็เลยสั่งหมูกระทะร้านเด็ดในย่านนี้มากินรองท้องรอ ของร้านบุญทองสัมฤทธิ์ หมูกระทะ ซึ่งขณะกำลังย่างหมูกระทะอยู่นั้น สภาพอากาศก็ยังร้อนจัดอยู่ จึงทำให้สมาชิกแก๊งค์นี้สู้ชีวิตอย่างหนัก ย่างหมูไปด้วย เช็ดเหงื่อไปด้วย จนสมาชิกคนหนึ่งถึงกับต้องถอดเสื้อกิน เหมือนเนื้อหมูจะสุกเพราะไฟจากเตาถ่านด้วย พร้อมกับได้พลังงานแสงอาทิตย์ (หมูกระทะพลังงานแสงอาทิตย์) ช่วยเร่งความสุกอีกแรง แต่ด้วยความหิวและรสชาตน้ำจิ้มสูตรเด็ดของร้านนี้ ทำให้ทุกคนต่างทานหมูกระทะได้อย่างเอร็ดอร่อย

แล้วช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง เป็นช่วงเวลาประมาณ 18.50 น. แสงอาทิตย์ได้ส่องสะท้อนกระทบผิวน้ำของเขื่อนลำปาว เกิดเป็นประกายแสงสีทองผ่องอำไพ ท้องฟ้ากลายเป็นสีส้มอมทอง ให้ชาวแก๊งค์นี้ได้ชมและถ่ายภาพสวยๆ ไปโพสต์อวดเพื่อนๆ และวันนี้ยังโชคดี ได้ชมนกคู่รัก ที่บินมาเกาะตรงยอดเสาไฟ จู๋จี๋กันทามกลางบรรยากาศยามเย็นที่พระอาทิตย์กำลังอัสดงให้ดูเป็นโบนัสของทริปนี้อีกด้วย

สำหรับท่านใดที่ต้องการเข้าไปท่องเที่ยว ออกทริปแคมป์ปิ้ง ในหาดสวนแก้วแคมป์ ที่เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรไร่นาสวนผสม สามารถติดต่อสอบถามได้ที่คุณแอ้ โทร. 0961797578, คุณโอ 0956621379 หรือ Inbox ที่เพจ “หาดสวนแก้วแคมป์”

ร้านบุญทองสัมฤทธิ์หมูกระทะ มีเฟสบุ๊ก “ร้านบุญทองสัมฤทธิ์ หมูกระทะ | Amphoe Sahatsakhan” ตั้งอยู่ที่ 203 หมู่ที่ 11 ตำบล โนนบุรี อำเภอ สหัสขันธ์ กาฬสินธุ์ ร้านอยู่ตรงข้ามทางเข้าพิพิธภัณฑ์สิรินธร อยู่ในซอยป้อมตำรวจ เปิดบริการทุกวัน ปิดร้านเวลา 22.00 น. สามารถโทร.สั่งได้ทาง โทร. 0961708627, 0833630375, 0927128627 บริการส่งฟรีถึงที่ ในราคาชุดละ 200 บาทเท่านั้น ท่านจะได้น้ำจิ้มรสเด็ดถึง 2 สูตรเลยทีเดียว

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน