• จันทร์. เม.ย. 29th, 2024

แนะนำร้านเตี๋ยวยอดฮิต บุฟเฟ่ต์ผักน้ำดื่มฟรี ขายดียอดทะลุ 400 ชาม/วัน

เด็กเส้นอย่าพลาดร้านนี้ ก๋วยเตี๋ยวแชมป์ (ลูกชิ้นเนื้อวัว) และนายฮั้งเพ้ง (ลูกชิ้นหมู) ตรงข้ามวิทยาลัยการอาชีพกาฬสินธุ์ (เดิมชื่อวิทยาลัยสารพัดช่างกาฬสินธุ์) น้ำซุปเข้มข้น บุฟเฟ่ต์ผักสด ฟรีน้ำดื่ม เปิดขายทุกวันตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป แถมมีเครื่องปรุงอย่างพริกเผาคั่วใหม่สดทุกวัน รับประกันความอร่อย

คุณตติยา ภูพาดเขียว แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวเจ้าของร้าน ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า “ยอดขายดีพออยู่ได้ วันไหนที่มีลูกค้าเข้าเยอะก็จะได้ยอดประมาณ 400 ชาม โดยร้านเรามีทีเด็ดที่น้ำซุปที่เป็นสูตรลับเฉพาะ เป็นสูตรเนื้อตุ๋นที่ใช้มากว่า 20 ปี น้ำซุปเข้มข้น เราขายก๋วยเตี๋ยวเพื่อสร้างความพอใจให้กับลูกค้าคือความภูมิใจของเรา ลูกค้าพอใจก็เป็นความสุขของเราอีกแบบหนึ่ง ร้านาของเราเปิดตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ถ้าวันไหนมีลูกค้าเข้าตลอดเรื่อยก็จะเปิดยาวไปจนถึงเวลา 02.30 น. โดยสลับกะกับลูกชายให้ช่วยขายรอบดึก จึงขอเชิญชวนหากลูกค้าท่านใดสนใจอยากลองชิมว่าร้านนี้เด็ดจริงสมคำล่ำลือหรือไม่ ก็เชิญที่ร้านก๋วยเตี๋ยวแชมป์ ร้านอยู่ตรงข้ามวิทยาลัยการอาชีพกาฬสินธุ์

คุณตติยา กล่าวอีกว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาทานก๋วยเตี๋ยวร้านของเรา ส่วนมากจะชอบสั่งเส้นหมี่เหลืองกับเส้นเล็ก เพราะเส้นเล็กของเราเลือกใช้เส้นอย่างดี มีความเหนียวนุ่ม อย่างลูกค้าที่ซื้อใส่ถุงกลับ ถึงบ้านแล้วเปิดทานเส้นก็ยังเหนียวนุ่มอยู่ เสน่ห์ของร้านอีกอย่างที่คิดว่าลูกค้าหลงใหลก็คือบุฟเฟ่ต์ผักสด ที่เราคัดผักชนิดต่างๆ ที่เข้ากับก๋วยเตี๋ยวมาให้ลูกค้ากินแบบไม่อั้น ส่วนคนที่ชอบรสเผ็ดจัดจ้าน เราก็มีพริกเผาที่ใช้พริกป่นมาผัดใช้ไฟอ่อนๆ ให้เกิดความหอม ถ้ายังเผ็ดไม่พอเราก็ยังมีพริกสดคั่วใหม่ทุกวันให้ลูกค้าทานกับก๋วยเตี๋ยวไปด้วย ซึ่งใช้พริกสดกว่า 1.5 กก.มาคั่วใหม่ๆ หมดทุกวัน

ลูกค้าคนหนึ่ง (ผู้หญิง) บอกว่า ตนเองตั้งใจเดินทางจาก อ.กมลาไสยกว่า 20 กิโลเมตร เพื่อมาทานก๋วยเตี๋ยวร้านนี้ เพราะร้านนี้รสชาตอร่อย ให้ผักเยอะ เป็นบุฟเฟ่ต์ผัก เติมผักได้ไม่อั้น

ด้านน้องพัชชา (เสื้อเขียว 2 ดาว) นักศึกษาวิทยาลัยนาฎศิลปกาฬสินธุ์ บอกว่า ที่มากินร้านนี้สัปดาห์ละเกือบ 5 วัน เพราะร้านนี้อร่อยถูกปาก พ่อค้าแม่ค้าก็น่ารักด้วยแล้วก็ได้เยอะ ก็อยากให้ทุกคนมากินเตี๋ยวที่ร้านนี้ อยู่ตรงข้ามวิทยาลัยการอาชีพกาฬสินธุ์ (เพื่อนๆ แซวว้าร้านนี้มีเพลงให้ฟังด้วย)

ส่วนน้องอังเปา เล่าไปด้วยกินไปด้วย บอกว่า ร้านนี้อร่อยมากครับ ให้เยอะ ที่ชอบกินประจำก็จะเป็นเส้นเล็ก แต่วันนี้ที่กินเส้นหมี่เหลืองก็เพราะวันนี้หิวหมี่เหลืองครับ อิ่มมาก 20 บาทเอง อย่อย ๆ มากิน ๆ ร้านนี้

สำหรับร้านก๋วยเตี๋ยวแชมป์ร้านนี้ ตั้งอยู่ที่บริเวณถนนเส้นกาฬสินธุ์ – ร้อยเอ็ด อยู่ตรงข้ามกับวิทยาลัยการอาชีพกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ มีก๋วยเตี๋ยวเนื้อ หมู ลูกชิ้นลวก เนื้อลวก ขอน้ำจิ้มขมได้ บุฟเฟ่ต์ผัก ก๋วยเตี๋ยวก็จำหน่ายชามละ 45-50 บาท และยังมีแค็ปหมูอร่อยๆ ไว้จำหน่ายให้ทานคู่กับก๋วยเตี๋ยวอีกด้วย

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com