• จันทร์. พ.ค. 6th, 2024

สโมสรไลออนส์แพรวากาฬสินธุ์ มอบถุงยังชีพแก่ผู้ยากไร้ผู้ป่วยติดเตียง อ.เขาวง

ก่อนลงพื้นที่ก็ต้องเซลฟี่ทำคลิปกิจกรรมดีๆ ลงโซเชียล ตามสไตล์ของสาวๆ พร้อมบรรยายด้วยว่า “วันนี้เราจะไปบริจาคถุงยังชีพ ที่อำเภอเขาวง เดี๋ยวเจอกันนะค่ะสาวๆ เขาวง เย้ๆๆ”

เป็นคลิปกิจกรรมดีๆ ที่น่าชื่นชม 8 สาวไลออนส์แพรวากาฬสินธุ์เป็นหญิงเก่ง ลงพื้นที่ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนไม่กลัวแสงแดดทำผิวเสีย ขับรถฝ่าพื้นที่ทุระกันดาน เป็นสะพานบุญนำถุงยังชีพมอบช่วยเหลือผู้ยากไร้ที่ป่วยติดเตียงในพื้นที่อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์

วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2566 สโมสรไลออนส์แพรวากาฬสินธุ์ นำโดยไลออน ดร.สุชานาถ สิงหาปัด นายกก่อตั้งสโมสร พร้อมด้วย ล.นันติญา ศรีสุข, ล.ทัศญา พันภู, ล.สายฝน โพธิ์ทอง, ล.อรทัย ลีหล้าน้อย, ล.จิณัฐษมณีกาญ แสนสินธุ์, ล.นุชจรี ใจสบาย และ ล.กัลยาณุช โสภาคะยัง ออกพื้นที่มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัย ผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 6 ราย ณ อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์

ไลออน ดร.สุชานาถ สิงหาปัด นายกก่อตั้งสโมสรไลออนส์แพรวากาฬสินธุ์ กล่าวว่า สโมสรไลออนส์แพรวากาฬสินธุ์ ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2565 มีสมาชิกที่ทำตัวเป็นประโยชน์และเสียสละเพื่อสังคมด้วยดีตลอดมา ไม่ว่าจะเป็นช่วงวิกฤตน้ำท่วมใหญ่ในจังหวัดกาฬสินธุ์ ภัยหนาว ก็ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนมาโดยตลอด โดยเหล่าสมาชิกมีทั้งข้าราชการ นักธุรกิจ นักการเมืองในจังหวัดกาฬสินธุ์ สังกัดสโมสรไลออนส์ประเทศไทยภาค 310 E ภายใต้สโมสรไลออนส์สากล ก่อตั้งสโมสรมาแล้วนานถึง 106 ปี ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ให้บริการสมาชิกมากกว่า 1.39 ล้านคน จำนวน 206 ประเทศ และพื้นที่ภูมิศาสตร์รอบโลก มีภารกิจตามอุดมคติคือ WE SERVE หรือ เราให้ เพื่อช่วยเหลือสังคม ผู้ยากไร้ ผู้ป่วย อุทกภัย วาตภัย มุ่งมั่นให้บริการสังคม เป็นการตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน โดยไลออนส์ประเทศไทยปัจจุบันมีสมาชิกประมาณ 7,000 คน

สมาชิกไลออนส์พร้อมผู้นำชุมชนในพื้นที่ ยังได้รับพรจากผู้ได้รับมอบถุงยังชีพด้วย โดยคุณตาที่ได้รับมอบฯ ท่านหนึ่ง ได้อวยพรเป็นคาถาพร้อมกล่าวว่า “ขอให้คุณพระคุณเจ้าคุ้มครองพวกท่าน ให้อยู่ดีมีแฮง ได้เลื่อนขั้นทุกปีเทอญ และขอให้กำนันได้เป็น ส.ส. ต่อไปเทอญ”