• จันทร์. เม.ย. 29th, 2024

จ.กาฬสินธุ์ สร้างบทภาพยนตร์เรื่อง Jurassic New World ผ่ามิติทะลุโลกล้านปี มุ่งสู่ภาพลักษณ์การเป็น Jurassic City Thailand

วันที่ 10 สิงหาคม 2566 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดกาฬสินธุ์ ศาลากลางชั้น 4 นายขัตติยา ชัยมณี วัฒนธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ มอบหมายให้ นางสาวสิรินธร ฉัตรศุภกุล นักวิชาการวัฒนธรรมชำนาญการ เข้าหารือกับ ดร.นิรุจน์ อุทธา หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดกาฬสินธุ์ เกี่ยวกับเนื้อหาของบทภาพยนตร์ซอฟต์พาวเวอร์เรื่อง Jurassic New World ผ่ามิติทะลุโลกล้านปี ก่อนนำเสนอ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อเห็นชอบลงนาม เสนอขอรับงบประมาณจาก กระทรวงวัฒนธรรม ต่อไป


ดร.นิรุจน์ อุทธา หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ปัจจุบัน โครงการสร้างภาพยนตร์ซอฟต์พาวเวอร์เรื่อง กาฬสินธุ์จูราสสิคนิวเวิลด์ ผ่ามิติทะลุโลกล้านปี (Jurassic New World) ได้จัดทำเป็นโครงการฯเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่เพื่อให้เนื้อหาของบทภาพยนตร์ฯ มีความสนุกสนาน ตื้นเต้น เร้าใจ มีความครอบคลุมทั้งมิติด้านความเชื่อ วิทยาศาสตร์ทางทรัพยากรธรณีวิทยา เทคโนโลยีที่ทันสมัย แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ สินค้าเกษตรอันโดดเด่น วัฒนธรรมผู้ไท และเทศกาลบุญประเพณีอันงดงามของจังหวัดกาฬสินธุ์ จึงได้ร่วมกันพัฒนาบทเนื้อหาสำคัญของภาพยนตร์ฯว่า “เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กหนุ่มผู้ไทลูกศิษย์วัดป่าแห่งหนึ่ง ที่มีความสามารถหลายด้าน ทั้งการร้องรำทำเพลง และการแข่งขันบั้งไฟตะไลล้าน ที่ต้องการพิสูจน์ความจริงเกี่ยวกับถ้ำประตูสู่มิติจักรวาลที่เป็นความลับของหลวงปู่ ต่อมาได้ชวนเพื่อนสาวนักวิทยาศาสตร์ที่ไม่เชื่อเรื่องดังกล่าวไปพิสูจน์ความจริง ได้ผ่าทะลุมิติโลกล้านปีในยุคจูราสสิก 150 ล้านปี ไปพบสัตว์ดึกดำบรรพ์ “มินิโมเคอร์เซอร์” ไดโนเสาร์กินพืชตัวจิ๋ว ที่น่ารักและเป็นมิตร ทำให้เกิดมิตรภาพระหว่างคนกับสัตว์ และความสวยงามของทุ่งไดโนเสาร์ 12 ชนิดที่พบในจังหวัดกาฬสินธุ์ ความวุ่นวายได้เกิดขึ้น เมื่อ “ทีเร็กซ์” ไดโนเสาร์พันธุ์กินเนื้อจะมาทำร้ายมนุษย์ เจ้ามินิโมเคอร์เซอร์ตัวจิ๋ว ได้ให้การช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ให้ปลอดภัย จนตัวเองต้องเสียชีวิต

เมื่อออกจากถ้ำได้ หนุ่มสาวทั้งสองจึงระดมความร่วมมือของชาวกาฬสินธุ์ สร้างสถาปัตยกรรมและประติมากรรมไว้เป็นที่ระลึก เพื่อให้จังหวัดกาฬสินธุ์เป็น Jurassic City สืบไป” ทั้งนี้ เนื้อหาดังกล่าว สามารถปรับปรุงได้ ตามคำแนะนำของผู้กำกับภาพยนตร์ หรือพี่น้องประชาชนชาวกาฬสินธุ์ กลุ่มเป้าหมายหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้คือ เด็กเยาวชนอายุ 13-25 ปี ซึ่งโครงการฯดังกล่าว จะเสนอให้ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พิจารณาลงนามเพื่อขอรับงบประมาณจาก กระทรวงวัฒนธรรม ตามลำดับต่อไป

#Soft Power #Kalasin Jurassic City #Jurassic New World #ผ่ามิติทะลุโลกล้านปี