• พฤหัส. พ.ค. 2nd, 2024

กาฬสินธุ์ สาวใหญ่ลาออกจากงานประจำเปิดร้านอาหารสร้างรายได้งาม

กาฬสินธุ์ พบสาวใหญ่ตัดสินใจลาออกจากงานประจำ กลับมาเปิดร้านอาหารที่บ้าน ทำเมนูยอดนิยมอย่างกระเพราราดข้าว ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก เพื่อนร่วมงานแห่อุดหนุนแน่นร้าน สร้างรายได้งามกว่างานประจำหลายเท่าตัว

ที่บ้านสุขสวัสดิ์ ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ คุณแหม่ม  อดีตลูกจ้างหน่วยงานแห่งหนึ่ง ตัดสินใจได้ดี ลาออกจากลูกจ้างงานประจำ กลับมาเปิดร้านอาหารเล็กๆ ที่บ้าน ทำเมนูที่ตนเองชอบทำรับประทานมาเป็นเมนูหลักของร้านไว้ขาย หลังเปิดร้านมาเพื่อนร่วมงานต่างแวะมาอุดหนุนให้กำลังใจเป็นประจำ เชื่อโชคชะตาคงลิขิตไว้ให้ทำอาชีพค้าขายแล้วจะรุ่งจะรวยจะปัง

คุณแหม่ม เจ้าของร้านอาหาร วัย 45 ปี บอกว่า ก่อนหน้านี้ตนเองทำงานเป็นลูกจ้าง ได้รับเงินเดือนๆ ละไม่ถึงหมื่นบาท พบว่าค่าครองชีพสูงขึ้น หากทำต่อไปเงินคงไม่พอใช้ จึงได้ตัดสินใจลาออก นำเงินก้อนหนึ่งที่เก็บไว้ใช้ยามฉุกเฉินออกมาทำร้านอาหารเล็กๆ หน้าบ้าน ทำเมนูที่ตนเองถนัดและชอบทานอย่าง กระเพรา และก๋วยเตี๋ยว ที่เป็นเมนูเร่งด่วนของคนวัยเรียน วัยทำงานชอบสั่งทาน ก็พบว่ามีลูกค้าพอใจในรสชาตและราคาที่ไม่แพง ก๋วยเตี๋ยวก็ชามละ 40 บาท กระเพราราดข้าวก็จานละ 40 บาทเช่นกัน ข้าวก็ใช้ข้าวหอมมะลิอย่างดี ทำให้ลูกค้าติดใจแวะมาอุดหนุดเป็นประจำ สร้างรายได้วันละเกือบพันบาทต่อวัน ช่วงแรก ๆ อาจจะเหนื่อยหน่อย แต่พอเห็นรายได้แต่ละวันแล้วก็หายเหนื่อย

เมนูที่ร้านก็เป็นเมนูง่ายๆ แม่ค้าเองก็ทำง่าย ลูกค้าทานง่ายไม่ต้องรอนาน ทั้งก๋วยเตี๋ยวน้ำตกที่ทำง่ายๆ ลวกเส้นลวกผักให้สุก เติมเนื้อ ลูกชิ้น ราดน้ำตกรสเด็ดลงชามก็เสริฟได้ทันที อย่างกระเพราราดข้าวก็ผัดขึ้นใหม่เป็นจานต่อจานทำให้ได้รสชาตผัดกระเพราที่เผ็ดร้อนจัดจ้านเสริฟลูกค้า ทั้งยังมีเมนูออเดริฟอย่างลูกชิ้นทอดไว้บริการลูกค้าที่สั่งทานรองท้องรออาหาร ส่วนน้ำ/ผักสด ก็มีบริการฟรีแบบไม่อั้น แถมยังมีของหวานไว้ให้ลูกค้าสั่งตบท้ายแบบไม่ต้องกลัวเบาหวานอีกด้วย ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 09.00 – 20.00 น.