• เสาร์. ก.ค. 27th, 2024

เรืออากาศโท สมพร ปานดำ รองเลขาธิการ กอศ. เข้ากราบสักการะขอพรหลวงปู่ศิลา พระเกจิชื่อดังแห่งอีสาน

เรืออากาศโท สมพร ปานดำ รองเลขาธิการ กอศ. (รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา) เดินทางมาเป็นประธานในพิธีทอดกฐินสามัคคี เพื่อสมทบทุนสร้างศาลาปฏิบัติธรรม และร่วมฉลองสมโภชอุโบสถ ณ วัดอัมพวันม่วงน้อย บ้านอัมพวัน-บ้านหนองม่วง ต.ลำคลอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ระหว่างวันที่ 18 – 19 พ.ย. 2566

โดยก่อนถึงวันพิธีฯ เรืออากาศโท สมพร ปานดำ พร้อมคณะ ได้เข้ากราบนมัสการ สักการะขอพร พระราชวัชรธรรมโสภณ (ศิลา สิริจนฺโท) หลวงปู่มหาศิลา พร้อมถวายจตุปัจจัยร่วมทำบุญ โดยหลวงปู่มหาศิลา ได้จารบนเหรียญเหนือดวงพร้อมมอบให้กับรองเลขาฯ และยังมอบเหรียญ 200 ปีบ้านแกเปะ รุ่นแรก แช่น้ำมนต์ โค้ด 99 ถือเป็นวัตถุมงคลที่เป็นสุดยอดแห่งพุทธคุณ กำลังเป็นที่สนใจของบรรดานักสะสมเป็นอย่างมากให้อีกด้วย

“เหรียญเหนือดวง” สุดยอดแห่งพุทธคุณ รุ่นที่ 9 หลวงปู่พระมหาศิลา สิริจนฺโท ปี 2562 เนื้อทองแดง จัดสร้างจำนวน 10,000 เหรียญ ประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษกเหรียญ เหนือดวง และพิธีฮดสรงหรือพิธีเถราภิเษกอายุวัฒนมงคลหลวงปู่พระมหาศิลา สิริจนฺโท เมื่อวันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม 2562 ตรงกับวันแรม 1 ค่ำ เดือน 11 ณ มณฑลพิธีวัดโพธิ์ศรีสะอาด บ้านแกเปะ ตำบลเชียงเครือ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์

ปาฏิหาริย์ “หลวงปู่ศิลา” เกจิดังแห่งอีสาน พญานาคผู้กลับชาติมาเกิด เรื่องราวของสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์แห่งใหม่ที่สร้างจากนิมิตรและความศรัทธาโดยพระเกจิชื่อดังแห่งอีสาน ที่ได้ชื่อว่าเป็นตำนานที่ยังมีลมหายใจ ด้วยพุทธคุณที่เรื่องลือจากการสร้างวัตถุมงคล และเครื่องรางของขลังจนเป็นที่ประจักษ์ไปทั่ว ซึ่งก็คือ “หลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท” โดยหลวงปู่เชื่อว่าสถานที่แห่งนี้ในอดีตชาติคือที่ที่หลวงปู่เคยมาสร้างวัดและอยู่พำนักที่นี่ นอกจากนั้นยังมีองค์พญานาคคู่ที่เกิดจากนิมิตฝันของหลวงปู่และเหล่าลูกศิษย์ทั้ง 7 คน ที่ฝันเหมือนกันว่ามีพญานาค สถิตบารมีอยู่ ณ ธรรมอุทยานหลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท ตำบลเชียงเครือ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์

– มีภาพถ่ายที่ถ่ายหน้าพญาสุกกนาคะราช ที่ถ่ายติดเพียงครึ่งเดียว

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com