• พุธ. พ.ค. 1st, 2024

กาฬสินธุ์ พบหนุ่มคาวบอยควบม้าท้าลมหนาวตอนกลางคืน มีเสียงสะท้อนถึงความปลอดภัย

เป็นข่าวดังมาแล้ว “หนุ่มคาวบอยกาฬสินธุ์ สวนกระแสน้ำมันแพง ควบม้าไปเรียน” เมื่อช่วงเดือน ก.ย. 2565 ที่ จากกรณีที่ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Boat Ekparin Mongkummuen ได้โพสต์คลิปวีดีโอที่พบชายหนุ่มขี่ม้าคู่ใจไปเรียน พร้อมระบุข้อความว่า โครตเท่ เอาใจผมไปเลย5555555ผมเนี่ยอยากเลี้ยงชาบูเลย >>>สุดท้ายเจอเจ้าของม้าแล้ว คลิ๊ก ลิก55555555555 โดยหลังจากที่โพสต์มีคนมากดถูกใจ คอมเมนต์ และแชร์กันเป็นจำนวนมาก ทำให้หลายคนอยากรู้จักเรื่องราวของหนุ่มรายนี้

พบว่าเจ้าของม้าคือ นายประเสริฐ ภูอินวงศ์ เป็นนักศึกษาปริญญาตรีชั้นปีที่ 2 วิทยาลันาฏศิลปกาฬสินธุ์ โดยได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ส่วนตัวแล้วตนเป็นคนชอบอะไรที่มันดูเก่า ๆ เดิม ๆ อยากจะอนุรักษ์ไว้ อีกอย่างหนึ่งคือในช่วงนี้น้ำมันแพงด้วย ก็เลยอยากจะเอาม้ามาขี่ เป็นการประหยัดน้ำมันในการเดินทางไปเรียนหนังสือไปได้อีกเยอะ และยังเป็นการลดมลภาวะอีกทาง โดยม้าตัวนี้ชื่อน้องขวัญชัย เป็นม้าเพศเมีย อายุ 3 ปี ซึ่งเป็นของพระอาจารย์ ที่อยู่วัดป่าไม้แดง ตำบลเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์

ล่าสุดวันที่ 16 พ.ย. 2566 เป็นคลิปที่ผู้ใช้บัญชีเฟสบุ๊กชื่อ “ทีเล็ก กาฬสินธุ์” ได้โพสคลิปพร้อมข้อความว่า “น้องขี่ม้า…มากิน…” ซึ่งเป็นคลิปที่หนุ่มนักศึกษาคนดัง ขี่ม้าข้ามถนนมากินก๋วยเตี๋ยวหน้าวิทยาลัยการอาชีพกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งหลังคลิปถูกเผยแพร่แบบสาธารณะก็มีหลายคนสนใจและแสดงความคิดเห็นว่า อย่างหล่อ, อย่างเท่ , อยากขี่ม้าบ้าง

แต่ก็มีผู้พบเห็นบางคน มองว่าการใช้ม้าที่เป็นสัตว์มาเป็นพาหนะยามค่ำคืน จะเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ เนื่องจากไม่มีไฟสัญญาณส่องสว่างให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้เห็นอย่างชัดเจน และหากมีรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ที่บีบแตรเตือนอาจจะทำให้เจ้าม้าคู่กายตกใจเป็นเหตุได้รับอันตรายก็อาจเป็นไปได้ ใครจะรู้ บางคอมเม้นท์บอกว่า “ต้องติดไฟใส่ดาก ม้าเดะ เดี๋ยวรถมองบ่อเห็น” , “เห็นขี่บ่อยช่วงกลางวัน วิ่งกลางถนนแล้วกลัวเท้าร้อน ส่วนตัวคิดว่าไม่เหมาะกับสถานที่” , “อันตราย ต้องมี CD ติดหาง”

ขอบคุณคลิปจากคุณทีเล็ก กาฬสินธุ์
https://www.facebook.com/reel/1286373368691571