• อังคาร. เม.ย. 30th, 2024

กกท.จังหวัดกาฬสินธุ์ ทำบุญขึ้นอาคารสำนักงานหลังใหม่ นิมนต์หลวงปู่หนูอินทร์ กิตฺติสาโร เกจิรูปเดียวตำนานที่ยังมีลมหายใจทำบุญเอาฤกษ์เปิดอาคาร

วันนี้ (4 เม.ย. 2567) เวลา 09.09 น. สำนักงาน กกท.จังหวัดกาฬสินธุ์ จัดพิธีเปิดป้ายอาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์ และทำบุญขึ้นอาคารสำนักงาน กกท.จังหวัดกาฬสินธุ์ ณ อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์ ภายในสนามกีฬากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ โดยกราบนิมนต์ พระราชศีลโสภิต (หนูอินทร์ กิตฺติสาโร) ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธมงคล พระภิกษุเรืองเวทย์แห่งภาคอีสาน ที่เพียบพร้อมไปด้วยคุณสมบัติครบถ้วนในสมณรูป มีความเมตตาต่อผู้ตกทุกข์ได้ยาก เกจิรูปเดียวตำนานที่ยังมีลมหายใจ ที่ปลุกเสกพิธีสมเด็จ 100 ปี ณ วัดระฆังโฆสิตาราม เมื่อปีพุทธศักราช 2515 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์, นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการทั้งภาครัฐ เอกชน แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน ร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้

นายพิพัฒน์ วิชัยรัมย์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท.จังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาหลังนี้ ได้รับงบประมาณในการก่อสร้างจากการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นศูนย์ในการบริการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา แก่นักเรียน ประชาชนทั่วไป ร่วมถึงหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการกีฬาแห่งประเทศไทยในจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมีห้างหุ้นส่วนจำกัด พีบี อินเตอร์เทรดดิ้ง เป็นผู้รับจ้าง เริ่มต้นการก่อสร้างเมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2566 และสิ้นสุดการก่อสร้างเมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2567 ใช้งบประมาณ จำนวน 7,980,000 บาท

ผอ.กกท.จังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวอีกว่า อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นอาคาร 2 ชั้น ประกอบด้วย ชั้นที่ 1 เป็นห้องสำหรับติดตั้งอุปกรณ์เสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย และชั้นที่ 2 เป็นห้องทำงานของพนักงาน เจ้าหน้าที่ และห้องประชุม ความเป็นมาของการก่อสร้างเพื่อเป็นการส่งเสริมคุณภาพพลานามัยที่ดีของทุกคน ทุกระดับ และความเข้มแข็งขององค์กร พัฒนาบุคลากรให้มีประสิทธิภาพ และเป็นการยกระดับคุณภาพของการบริการประชาชนให้เกิดประโยชน์สูงสุด เป็นที่พึงพอใจของประชาชน สำหรับการจัดงานในวันนี้ สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ได้รับการสนับสนุนบุคลากรจากภาคส่วนราชการ สถาบันการศึกษา และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นอย่างดี ประกอบด้วย เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ให้ความอนุเคราะห์สถานที่ก่อสร้าง อุปกรณ์ และบุคลากรมาร่วมตกแต่ง ทำความสะอาด สถานที่ในการจัดงาน, วิทยาลัยการอาชีพกาฬสินธุ์ ส่งบุคลากรจัดรูปแบบเปิดป้ายอาคาร, โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ ส่งบุคลากรมาตกแต่งผ้าระบาย, เทศบาลตำบลห้วยโพธิ์ สนับสนุนรถกระเช้าติดผ้าป้ายอาคาร, ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขากาฬสินธุ์ สนับสนุนน้ำดื่มในงาน, วัฒนธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ สนับสนุนบุคลากรในการจัดงานพิธี และกำนันภักดี ภูมีแหลม กำนันตำบลหลุบ สนับสนุนโต๊ะเก้าอี้ในการรับประทานอาหาร

ด้านนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ได้ให้การสนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างอาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาแห่งนี้ ซึ่งจะได้ใช้เป็นสถานที่สำหรับให้นักกีฬาได้ออกกำลังกาย และเสริมสร้างสมรรถภาพทางกายของตนเองให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงพี่น้องประชาชนทั่วไป หน่วยงานราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน ในจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพแข็งแรง เพื่อจะได้มีประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ตามแนวทางการส่งเสริมและพัฒนาการออกกำลังกายและกีฬาเพื่อมวลชนให้เป็นวิถีชีวิตต่อไป

ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวอีกว่า ขอขอบคุณส่วนราชการ หน่วยงาน สถาบันการศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกภาคส่วน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องช่วยผลักดันให้การก่อสร้าง และการจัดงานในวันนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี และขอเชิญชวนท่านแขกผู้มีเกียรติ ส่วนราชการ นักกีฬา และพี่น้องประชาชนทุกท่าน มาใช้บริการอาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาแห่งนี้ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com