• อังคาร. เม.ย. 30th, 2024

กาฬสินธุ์ ของฝากซิกเนเจอร์อย่างกุ้งก้ามกรามขายดีช่วงเทศกาลสงกรานต์

กาฬสินธุ์ วันนี้ (11 เม.ย. 2567) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ออกสำรวจบรรยากาศการเดินทางกลับบ้านในช่วงวันหยุดยาวของเทศกาลสงกรานต์ ที่บ้านนาจารย์ ต.นาจารย์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พบการจราจรยังคงไม่หนาแน่น ยังพบว่าของฝากริมทางซิกเนเจอร์ของกาฬสินธุ์อย่างกุ้งก้ามกรามยังขายดี พ่อค้าแม่ค้ายันยังขายราคาเดิม ไม่ปรับเพิ่ม ถึงจะมีต้นทุนเพิ่มขึ้นแต่ยังขายราคาปกติ ให้เป็นของขวัญปีใหม่แก่นักท่องเที่ยวที่แวะซื้อกลับบ้านไปฝากครอบครัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์

คุณดา เจ้าของร้านขายกุ้งก้ามกราม ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเปิดร้านขายเมี่ยงปลาเผา ปลานิลสด และกุ้งก้ามกรามอยู่ที่นี่มาแล้วกว่า 5 ปี ช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ก็ยังขายกุ้งสด, ปลานิลสด และเมี่ยงปลาเผาในราคาปกติทุกอย่าง ถึงแม้ต้นทุนสินค้าจะมีการปรับขึ้น แต่ก็ยังขายในราคาเดิม ยอมแบกรับภาระต้นทุน อย่างราคาปลานิลสดก็จะมีช่วงราคาขึ้น-ลง ส่วนกุ้งยังราคาเดิม ช่วงเทศกาลนี้ก็มีลูกค้าเยอะขึ้น ก็พอขายได้ในช่วงเทศกาล ถ้าวันธรรมดาก็ได้ไม่เท่าไหร่ ดีหน่อยก็ช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ จึงขอฝากเชิญชวนลูกค้าถ้าผ่านมาทางบ้านนาจารย์ ต.นาจารย์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ (เส้นกาฬสินธุ์-สมเด็จ) เชิญแวะอุดหนุนที่ร้านทั้งกุ้งสด, ปลาสด และเมี่ยงปลาเผาของทางร้าน กุ้งสดก็มีขายตามขนาดไซส์ ราคา กก.ละ 330-400 บาท, ปลานิลสด ราคา กก.ละ 79 บาท ส่วนเมี่ยงปลาเผาเราก็ขายชุดละ 150-160 บาท มีผักสด ขนมจีน น้ำจิ้มรสเด็ดให้ด้วย ร้านเปิดตั้งแต่ 06.00-20.00 น. ทุกวัน หากสนใจก็สามารถโทร.จองล่วงหน้าได้ที่เบอร์ 0874522101

ด้านคุณป้าจิ๋ม เจ้าของร้านไอศกรีมป้าจิ๋ม บอกว่า เปิดร้านไอศกรีมกะทิสดมานานหลายปีแล้ว ขายทั้งมะพร้าวสด มะพร้าวเผา วุ้นมะพร้าว น้ำมะพร้าว ไอศกรีมมะพร้าว มีทั้งราคาส่ง โดยราคาไอศกรีมมะพร้าว ขายชิ้นละ 35 บาท โปรโมชั่น 3 ชิ้น 100 บาท และพบว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้มีลูกค้าแวะซื้อเยอะมากขึ้น จึงขอฝากเชิญชวนทุกท่านหากขับรถเดินทางผ่านบ้านนาจารย์อย่าลืมแวะอุดหนุนร้านป้าจิ๋ม ร้านไอศกรีมกะทิสดชื่อดังของบ้านนาจารย์ รับประกันความสดใหม่ที่ทำเองใหม่ๆ ทุกวัน

ส่วนคุณกัญหา ลูกค้ารายหนึ่งที่แวะซื้อกุ้งสด ปลาสดกลับบ้านบอกว่า ตนเองมีอาชีพสร้างบ้านเรือนไทยน็อคดาวน์ขาย อยู่อำเภอกมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ วันนี้มาแวะซื้อของเพื่อกับบ้านที่อำเภอสมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ พบว่าราคากุ้งก็ปกติธรรมดาเหมือนกันทุกร้าน ไม่มีร้านไหนฉวยโอกาสขึ้นราคาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และช่วงปีใหม่ไทยนี้ขอเที่ยวอยู่ที่บ้านดีกว่าประหยัด และปลอดภัยไม่ต้องเดินทางเสี่ยงอุบัติเหตุด้วย

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com