• อังคาร. เม.ย. 30th, 2024

กาฬสินธุ์ เช้าวันนี้ (14 เม.ย. 2567) เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จัดพื้นที่แผงจำหน่ายพวงมาลัยให้พ่อค้าแม่ค้าได้มีจุดจำหน่ายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ บริเวณวงเวียนโปงลาง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ โดยวันนี้ตรงกับวันครอบครัว พบมีประชาชนเดินทางมาซื้อพวงมาลัยดอกมะลิกลับบ้านไปกราบไหว้บุฟการีเพื่อขอพรในวันปีใหม่ไทย

คุณดวงใจ อ่อนรัชชา เจ้าของแผงขายพวงมาลัย กล่าวว่า ตนเองเปิดแผงชายพวงมาลัยที่นี่มาทุกปี ปีนี้ก็ถือว่าโอเค ราคาก็ไม่ได้สูงขึ้นราคาเหมือนเดิมทุกปี ส่วนราคาดอกมะลิก็แพงขึ้นแต่ก็ขายราคาเท่าเดิม ปีนี้อากาศร้อนจึงทำให้พวงมาลัยดอกมะลิเฉาง่าย ยอดขายปีที่แล้วขายอยู่ 3 วัน หักลบต้นทุนแล้วได้กำไรอยู่ 3 หมื่นบาท ส่วนปีนี้ก็คิดว่ากำไรก็จะเท่ากับปีที่แล้ว เพราะมีพ่อค้าแม่ค้ามาเปิดแผงหลายราย ก็ต้องแบ่งๆ กันไป ก็ต้องขอขอบคุณนายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ ที่จัดให้ชาวชุมชนดงปอ ที่มีอาชีพค้าขายพวงมาลัยดอกมะลิอยู่แล้ว สนับสนุนให้คนในชุมชนได้มีโอกาสมาวางแผงขายในจุดนี้ ถือเป็นการสร้างรายได้ให้ชาวในชุมชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างดี

ส่วนราคาพวงมาลัยดอกมะลิ ที่ก็มีตั้งแต่ราคาพวงละ 60 – 100 บาท ราคาน้ำหอมอยู่ที่ขวดละ 10 – 30 บาท และยังมีพวงมาลัยดอกดาวเรือง, พวงมาลัยดอกไม้พลาสติกไว้จำหน่ายให้ลูกค้าในราคาพิเศษอีกด้วย

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com