• เสาร์. ก.ค. 27th, 2024

กาฬสินธุ์สุดคึกคัก ผู้สมัคร 57 ชีวิตลงชิง ส.ส.กาฬสินธุ์ 6 เขต

รับสมัครเลือกตั้งตั้งวันแรกคึกคักผู้สมัครหน้าเก่าหน้าใหม่ลงรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.กาฬสินธุ์ 57 ชีวิต ในจำนวน 6 เขต ขณะที่ ผวจ.เชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้ได้มากเกิน 80% และจะไม่มีวันคืนหมาหอน

(03 มี.ค. 2566) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรประจำปี 2566 ทั่วประเทศ ในส่วนของจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้มีผู้สมัครจากพรรคต่างๆ เดินทางมารับสมัครเลือกตั้งกันอย่างคึกคัก โดยในวันแรกเป็นวันรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ซึ่งจังหวัดกาฬสินธุ์มีเขตเลือกตั้ง จำนวน 6 เขต มี ส.ส. ได้จำนวน 6 คน ปรากฎว่า มีผู้สมัครเดินทางมาลงสมัครรับเลือกตั้ง จำนวน 56 คน

โดยเขตเลือกตั้งที่ 1 พื้นที่ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ และนามน (เฉพาะ ต.ยอดแกง) มีผู้ประสงค์ลงรับสมัครเลือกตั้ง จำนวน 10 คน เขตเลือกตั้งที่ 2 พื้นที่ อ.ยางตลาด และ อ.ฆ้องชัย มีผู้สมัครรับ จำนวน 7 คน เขตเลือกตั้งที่ 3 พื้นที่ อ.ห้วยเม็ก อ.หนองกรุงศรี และ อ.ท่าคันโท มีผู้รับสมัคร จำนวน 9 คน เขตเลือกตั้งที่ 4 อ.สมเด็ด อ.สหัสขันธ์ และ อ.สามชัย มีผู้ลงรับสมัคร จำนวน 9 คน เขตเลือกตั้งที่ 5 พื้นที่ อ.นามน (ยกเว้น ต.ยอดแกง) อ.ห้วยผึ้ง อ.ดอนจาน อ.ร่องคำ และ อ.กมลาไสย มีผู้ลงรับสมัคร จำนวน 12 คน และเขตเลือกตั้งที่ 6 พื้นที่ อ.กุฉินารายณ์ อ.นาคู และอ.เขาวง มีผู้ลงรับสมัครเลือกตั้ง จำนวน 10 คน

นายฐากร ตัฒฑสิทธิ เลขาธิการพรรค ไทยสร้างไทย ในฐานผู้ช่วยหาเสียงพรรคฯ เปิดเผยว่า มีความมันใจว่าจะสามารถปักธง ส.ส.กาฬสินธุ์ได้ 5 เขต ยกเว้น เขต 3 เพราะไม่อยากแลนด์สไลด์ นำร่องโรงพยาบาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ใช้บัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทุกโรงพยาบาล

ขณะที่ “เจ๊นาง” นางวันเพ็ญ เศรษฐรักษา ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 2 พรรคไทยสร้างชาติ เบอร์ 2 เปิดเผยว่า มั่นใจปักธงในพื้นที่เขต 2 จังหวัดกาฬสินธุ์ได้อย่างแน่นอน

ด้านทีมผู้สมัครพรรคก้าวไกล นายทวี ขาวผ่อง ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 5 นายจุฬา จุฬาศรีบุตตะ ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 6 เบอร์ 7 นายสุรักษ์ จุตาทิศ ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 3 เบอร์ 2 และนายวัฒนา ก้านบัว ผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 เบอร์ 9 พร้อมรับใช้พี่น้องประชาชนในเขตของตน เช่นเดียวกับ นายทินพล ศรีธเรศ ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 5 เบอร์ 8 พรรคเพื่อไทย ได้ขอบคุณพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาเป็นกำลังใจ โดยมี นางบุญรื่น ศรีธเรศ มารดา ส.ส.กาฬสินธุ์ มาให้กำลังใจบุตรชาย อยู่ข้างกายตลอดเวลา

ส่วน นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ออกมาชักชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากกว่า 80% และในคืนก่อนวันเลือกตั้ง จังหวัดกาฬสินธุ์ จะไม่มีวันคืนหมาหอนอยางแน่นอน

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com