• พุธ. เม.ย. 24th, 2024

กาฬสินธุ์แตกแล้ว ปชช.แห่ให้กำลังใจก้าวไกลล้นหลาม เวทีปราศรัยใหญ่ ธนาธร-ครูใหญ่อรรถพลหาเสียงช่วย ดร.แว็ค

วันนี้ (4 พ.ค. 2566) เวลา 16.30 น. ณ ลานจอดรถหน้าสำนักงานทะเบียนท้องถิ่น เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พรรคก้าวไกล นำโดย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, ครูใหญ่ อรรถพล บัวพัฒน์ และ ดร.แว็ค ชวลิต กงเพชร ผู้สมัคร ส.ส. กาฬสินธุ์ เขต 1 เบอร์ 7 พรรคก้าวไกล ตบท้าวขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ หาเสียงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง โดยมีผู้สมัคร ส.ส. ในนามพรรคก้าวไกลในจังหวัดกาฬสินธุ์ขึ้นโชว์ตัวด้วย มีประชาชนที่ชื่นชอบและสนับสนุนพรรคก้าวไกล เข้าร่วมฟังการปราศรัยครั้งนี้จำนวนมาก โดยก่อนหน้านี้จะจัดปราศรัยที่ ลานโพธิ์ 225 ปี วัดใต้โพธิ์ค้ำ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ แต่ด้วยกระแสการชื่นชอบของพรรคก้าวไกลที่มาแรงมากในช่วงนี้ คาดว่าหากจัดเวทีปราศรัยสถานที่เดิมอาจจะไม่สามารถรองรับจำนวนผู้เข้าร่วมฟังปราศรัย จึงได้ย้ายสถานที่จัดปราศรัยมาแห่งใหม่ และก็เป็นไปตามคาด ที่มีพี่น้องประชาชนทุกเพศทุกวัยหลายพันคนแห่ให้กำลังใจ สนับสนุน ส.ส.แบบแบ่งเขต และหวังจะได้ “พิธา” เป็นนายกรัฐมนตรี

ดร.แว็ค ชวลิต กงเพชร ผู้สมัคร ส.ส. กาฬสินธุ์ เขต 1 พรรคก้าวไกล กล่าวปราศรัยว่า ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ตนเองได้ลงพื้นที่ไปหาพี่น้องทุกตำบลในจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ทำโครงการดีๆ ช่วยพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด อย่างเช่นที่บ้านแกเปะ ตำบลเชียงเครือ ตนเองก็ไปช่วยทำเสื้อพื้นเมืองขาย ที่บ้านบึงก็ไปช่วยขายมะม่วง เชื่อไหมว่าจังหวัดกาฬสินธุ์ของเรารวยเป็นอันดับ 1 ของประเทศ คือรวยทรัพยากร แต่ทำไมบ้านเรายังจนอยู่ ตนเองก็เลยอยากอาสามารับใช้พี่น้อง เริ่มตั้งแต่เด็กแรกเกิด เกิดมามีปั๊บมีเงินผูกแขน 3 พันบาท อายุ 0-6 ปีมีเงินช่วยเลี้ยงดูอีกเดือนละ 1,200 บาท เบี้ยผู้สูงอายุขึ้นให้เป็นเดือนละ 3,000 บาท นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายพรรคก้าวไกล ที่ดูแลทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน และนโยบายเด็ดคือยกเลิกการเป็นทหาร ใครอยากเป็นทหารจริงก็ให้ไปสมัครด้วยความสมัครใจ จึงขอโอกาสพี่น้องประชาชน วันที่ 14 พ.ค. นี้ กาเลือก ส.ส. แบบแบ่งเขต เขต 1 เลือกเบอร์ 7 ชวลิต กงเพชร, เขต 2 เลือก เบอร์ 7 สุพัตตรา วันตุ้ม, เขต 3 เลือก เบอร์ 2 สุรักษ์ จุตาทิศ, เขต 4 เลือก เบอร์ 9 วัฒนา ก้านบัว, เขต 5 เลือกเบอร์ 7 ทวี ขาวผ่อง และเขต 6 เลือก เบอร์ 7 จุฬา ศรีบุตตะ ส่วนปาร์ตี้ลิสต์ อยากได้พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี ให้กาเบอร์ 31 แล้วประเทศไทยจะไม่เหมือนเดิม

ด้านเอก ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ขอเสียงคนที่ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงหน่อยครับ ขอขอบคุณทุกท่านที่เสียสละเวลาในช่วงเย็นของวันนี้มาฟังการปราศรัยของพรรคก้าวไกล ต้องขอฝากพี่น้องทุกท่านเลือก ดร.แว็ค ชวลิต กงเพชร เบอร์ 7 กาฬสินธุ์ เขต 1 เข้าไปเป็น ส.ส. เพื่อทำหน้าที่แทนพี่น้องทุกท่าน ที่เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถเข้าไปนั่งในสภาฯ พวกเราเดินทางไปทั่วประเทศ ได้ยินพี่น้องพูดประโยคหนึ่งทุกจังหวัดว่า ธนาธร เลือกพรรคไหนไปก็เหมือนเดิม เลือกตั้งกี่ครั้งก็เหมือนเดิม เลือกใครไปบ้านฉันก็เหมือนเดิม เพราะคนไทยจำนวนมากหมดศรัทธากับประชาธิปไตยไปแล้ว ไม่เชื่อว่าการเลือกตั้งจะเปลี่ยนชีวิตของเขาได้ ไม่เชื่อว่าการเลือกตั้งจะทำให้ชีวิตดีขึ้นได้ ดังนั้นพรรคก้าวไกลจึงคิดสโลแกนนี้ขึ้นมา “กาก้าวไกล ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม” เพื่ออยากจะดึงให้พ่อแม่พี่น้องประชาชน กลับมาศรัทธาในประชาธิปไตยอีกครั้ง อย่าเพิ่งหมดหวัง อย่างเพิ่งหมดกำลังใจ อย่าเพิ่งคิดว่าการเลือกตั้งไม่มีความหมาย อย่าไปคิดว่าการเลือกตั้งไม่สำคัญ อย่าเพิ่งคิดว่าประเทศไทยมาได้ไกลเท่านี้ อยากจะดึงความหวังความศรัทธาของพ่อแม่พี่น้องประชาชนกลับมา นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมเราใช้คำนี้เป็นคำขวัญในการรณรงค์การเลือกตั้ง 66 ของพรรคก้าวไกล จึงขอเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องทุกท่าน วันที่ 14 พ.ค. นี้ ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง บัตรเลือกตั้งปาร์ตี้ลิสต์ กา 31 เลือกพรรคก้าวไกล ส่วนบัตร ส.ส. แบบแบ่งเขต เลือกผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล ให้ได้เป็น ส.ส. ทั้ง 6 เขต

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com