• พฤหัส. เม.ย. 18th, 2024

กาฬสินธุ์ 3 หน่วยเลือกตั้งหลบหนีฝนเข้าอาคารโรงเรียน เตรียมพร้อมรับมือเหตุฉุกเฉิน

3 หน่วยเลือกตั้งกลางแจ้ง ในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ตั้งรับสถานการณ์ หลบหนีฝนเข้าอาคารในโรงเรียนแห่งเดียว เปิดให้ใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ไปตั้งแต่เช้า

วันนี้ 14 พ.ค. 2566 สภาพภูมิอากาศที่จังหวัดกาฬสินธุ์ มีเมฆปกคลุมและฝนตกกระจาย 60% ของพื้นที่ หลังจากที่วานนี้มีฝนตกหนักเป็นวงกว้างเกือบทั่วทั้งจังหวัด

นายอภิวัฒน์ ปะกิทัง รองปลัดเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า จากการที่มีสภาพฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรง ทางเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ได้เตรียมรับมือพายุฝนที่อาจจะส่งผลให้ได้รับความเสียหายกับหน่วยเลือกตั้งได้ เพราะมีหน่วยเลือกตั้งที่อยู่กลางแจ้งหลายหน่วย ประกอบด้วย หน่วยเลือกตั้งที่ 38 หน่วยเลือกตั้งที่ 39 และหน่วยเลือกตั้งที่ 40 ที่อยู่ในเขตชุมชนทุ่งศรีเมือง ย้ายเข้ามาตั้งหน่วยเลือกตั้งในอาคารเรียน อาคารเอนกประสงค์ รวมทั้ง 3 หน่วยในบริเวณโรงเรียนเทศบาล 6 ทุ่งศรีเมืองประชาวิทย์ เพื่อความปลอดภัยจากฝนฟ้าพายุถล่มหน่วยเลือกตั้ง

ส่วนบรรยากาศการไปลงคะแนนใช้สิทธิ ประชาชนได้ทยอยเดินทางเข้าไปหน่วยเลือกตั้งลงคะแนนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเช้าบรรยากาศเป็นไปอย่างหนาแน่นเพื่อหลบหนีฝนตก และก็ยังพบประชาชนหลายราย ไปยังหน่วยเลือกตั้งเดิมที่เคยไปใช้ทุกครั้งแต่ไม่พบจุดเลือกตั้ง เพราะสาเหตุที่มีการย้ายหน่วยเลือกตั้งไปสถานที่ใหม่ แล้วไม่มีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำว่าย้ายไปที่ใหม่ตรงไหน จึงขอแนะนำให้ โทร.สอบถาม สำนักงาน กกต.กาฬสินธุ์ ได้ที่เบอร์ 043-815351