• เสาร์. ก.ค. 27th, 2024

ก.พ.ส. ยุค 90 จัดงาน Reunion Party 2023 เดินหน้าหารือจัดโครงการเพื่อนช่วยเพื่อน พร้อมเตรียมงานใหญ่คืนสู่เหย้าลูกพระอาทิตย์

กลุ่มเพื่อนนักเรียนมัธยมศึกษาที่เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ โรงเรียนมัธยมชื่อดังประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ หรือที่ศิษย์เก่ารุ่นใหญ่จะเรียกกันในชื่อ “โรงเรียนชาย” รุ่น ก.พ.ส. 36/39 จำนวน 62 คน จัดงานเลี้ยงรุ่นภายใต้ชื่องาน K.P.S. Reunion Party 2023 “เพื่อนกันตลอดไป” ณ ร้านอาหารบ้านตาลฟ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยภายในงานเป็นการพบประสังสรรค์กัน ครั้งที่ 2 ในรอบปี 66 หลังจากการพบปะกันครั้งแรก ได้มีการเลือกตั้งประธาน รองประธาน เลขานุการ และคณะกรรมการ เพื่อดำเนินกิจกรรมสาธารณะประโยชน์เพื่อช่วยเหลือเพื่อน ครูบาอาจารย์ โรงเรียน และสังคม โดยได้รับเกียรติจากคุณเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ หรือที่เพื่อนรุ่นเดียวกันและชาวกาฬสินธุ์รู้จักในชื่อ “ไข่มุก” นั่งเก้าอี้ที่ปรึกษาฯ

คุณพิษณุ บุญศรี หรือชื่อที่เพื่อนๆ รู้จักในนาม “เพื่อนเบสท์” ผู้จัดการบริหารฯ บริษัท อุตสาหกรรมน้ำตาลอีสานจำกัด อ.สามชัย จ.กาฬสินธุ์ รองประธานรุ่น กล่าวว่า การจัดงานเลี้ยงรุ่นในวันนี้ เพื่อให้เพื่อนๆ ที่ต่างเติบโตแล้วต่างก็แยกย้ายกันไปทำงานตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้มีโอกาสพบปะสังสรรค์กัน บางคนประกอบอาชีพส่วนตัว เป็นนักธุรกิจ รับราชการ หรือประกอบอาชีพต่าง ๆ ตามความสามารถและความถนัด ไม่ได้เจอกันมาหลายปี ได้กลับมาพูดคุยย้อนวัยสมัยวัยรุ่นยุค 90 กันอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้เพื่อนๆ ได้ระดมความคิดเห็นกันจัดตั้งคณะกรรมการรุ่นขึ้นมา เพื่อวางแนวทางการดำเนินงานการทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการจัดกองทุนเพื่อนช่วยเพื่อน, งานคืนสู่เหย้า ก.พ.ส., งานเลี้ยงรุ่น หรืองานอื่น ๆ เพื่อช่วยเหลือสังคมและเหล่าเพื่อนรุ่นเดียวกันและรุ่นน้อง ครูบาอาจารย์ โรงเรียน โดยวันนี้ทางกลุ่มเพื่อนของเรา ได้มีมติร่วมกันเป็นเอกฉันท์ เลือกเพื่อนเปา คุณปวิภาดา ทวีสิทธิ์ เจ้าของ โรงแรมสุภัค โฮเต็ล และ Supak de cafe คือ 1 ในจุดแฮงค์เอาต์และเช็คอินของเมืองกาฬสินธุ์ ให้เป็นประธานรุ่นฯ

ด้านนายตระกูล ภูพวงเพชร เพื่อนๆ จะรู้จักในชื่อ “ตั้ม ตระกูล” ปัจจุบันประกอบอาชีพเป็นผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ หนึ่งในคณะกรรมการรุ่น กล่าวว่า วันนี้เป็นที่น่ายินดีมาก ที่ได้พบเจอเพื่อนสมัยเรียนมัธยมตั้งแต่ ม.ต้น และ ม.ปลาย หลายๆ คน ไม่ได้เจอกันนานก็อาจจะยังจำกันไม่ได้บ้าง แต่พอได้นั่งพูดคุยกัน ทานข้าวไปคุยกันไป ก็จะเริ่มนึกออกว่าคนนี้นี่เองที่เรียนด้วยกันมา และวันนี้เพื่อนๆ ต่างประกอบอาชีพที่แตกต่าง ไม่ว่ารับราชการ, นักธุรกิจ, นักการเมือง, ประกอบอาชีพส่วนตัว ฯลฯ แต่ทุกคนได้ถอดหัวโขน วางตำแหน่งหน้าที่ต่างๆ อันสูงส่ง มาเป็นเพื่อนกันเท่านั้น ทำให้บรรยากาศในวันนี้เกิดความอบอุ่น มองเห็นถึงมิตรภาพอีกยาวไหล และวันนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษ การพูดแนะนำตัว และถ้าเพื่อนคนไหนแนะนำตัวผิดกติกา ก็จะต้องถูกปรับ กี่บาทก็ได้ ให้หยอดลงกล่องสปิริต box ซึ่งยอดที่เพื่อนๆ หยอดลงกล่องวันนี้ ได้เงินจำนวน 14,610 บาท ที่จะได้เป็นเงินทุนในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือเพื่อน เหมือนสมัยเรียน ที่มีโครงการ “เพื่อนช่วยเพื่อน” ต่อไป

จึงอยากขอเชิญศิษย์เก่าโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ (ก.พ.ส.) ปี 2536/2539 ร่วมลงทะเบียนจัดทำทำเนียบรุ่น เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการติดต่อประสานงาน การจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อช่วยเหลือเพื่อน สังคม และโรงเรียนของเราผ่านทาง Google Form ได้ทางลิงค์ https://forms.gle/Fj9Wdo4Ly1EqJDjDA และสามารถเข้าพูดคุยกันได้ผ่านไลน์กลุ่ม https://line.me/R/ti/g/cchm-wOaIe

 

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com