• พฤหัส. เม.ย. 25th, 2024

“เพื่อนช่วยเพื่อน” กลุ่มเพื่อนโรงเรียนมัธยมชื่อดังประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ระดมเงินมอบเป็นทุนการศึกษาช่วยลูกเพื่อน

กลุ่มเพื่อนนักเรียนมัธยมศึกษาที่เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ (ก.พ.ส.) โรงเรียนมัธยมชื่อดังประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ หรือที่ศิษย์เก่ารุ่นใหญ่จะเรียกกันในชื่อ “โรงเรียนชาย” รุ่น ก.พ.ส. 36/39 หลังจากได้จัดงานเลี้ยงรุ่นภายใต้ชื่องาน K.P.S. Reunion Party 2023 “เพื่อนกันตลอดไป” พบประสังสรรค์กันไปแล้วจำนวน 2 ครั้ง ในรอบปี 66 ได้มีการเลือกตั้งประธาน รองประธาน เลขานุการ และคณะกรรมการ เพื่อดำเนินกิจกรรมสาธารณะประโยชน์เพื่อช่วยเหลือเพื่อน ครูบาอาจารย์ โรงเรียน และสังคม โดยได้รับเกียรติจากคุณเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่เป็นเพื่อนรุ่นเดียวกัน และชาวกาฬสินธุ์รู้จักในชื่อ “ไข่มุก” เป็นที่ปรึกษาฯ ไปแล้วนั้น หลังจากเริ่มต้นมีจำนวนสมาชิกไม่กี่คน ตอนนี้เพื่อนๆ ได้ดึงกันเข้าร่วมไลน์กลุ่ม “เพื่อน กพส 36/39” มีจำนวนสมาชิกในกลุ่มถึง 172 คนแล้ว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2566 ที่ผ่านมา เพื่อนคนหนึ่งได้แจ้งข่าวร้ายลงในกลุ่ม ว่ามีเพื่อนรุ่นเดียวกันได้เสียชีวิตจากโรคร้าย (มะเร็งปากมดลูก) ทำให้เพื่อนๆ ในกลุ่มต่างรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก สมาชิกในกลุ่มจึงได้มีความเห็นร่วมกัน ใครที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวของเพื่อนผู้ล่วงลับไปแล้ว โดยเฉพาะทราบข่าวว่าลูกสาวของเพื่อนที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรี อยู่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม 1 คน น่าจะได้รับผลกระทบโดยตรงจากที่ต้องสูญเสียคุณแม่ไป ที่เป็นเสาหลักของครอบครัว กลุ่มเพื่อนจึงได้ร่วมกันคนละเล็กละน้อยตามกำลังทรัพย์ โอนเงินช่วยเป็นทุนการศึกษาช่วยเหลือลูกของเพื่อน ได้ยอดโอนเงินเป็นทุนการศึกษาจำนวนทั้งสิ้น 36,000 บาท (สามหมื่นหกพันบาทถ้วน) จึงได้นำมอบในวันที่ 8 พ.ค. 2566 ที่เมรุ วัดโพธิ์พิพัฒนารามสูงเนิน บ้านสูงเนิน หมู่ 5 ต.เนินยาง อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์

คุณพิษณุ บุญศรี ผู้จัดการบริหารฯ บริษัท อุตสาหกรรมน้ำตาลอีสานจำกัด อ.สามชัย จ.กาฬสินธุ์ รองประธานรุ่น กล่าวกับคุณแม่และลูกสาวของเพื่อนผู้วายชนม์ว่า “วันนี้เพื่อนๆ ร่วมรุ่นมัธยม ก.พ.ส. ที่รู้ข่าวต่างพากันมาร่วมส่งดวงวิญญาณของเพื่อนต๊อกแต๊ก (วาสนา หงส์ชูตา วัย 44 ปี) และแสดงความเสียใจกับครอบครัว ที่ต้องสูญเสียคนอันเป็นที่รักยิ่งไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ แล้วเพื่อนๆ ร่วมรุ่นที่ทราบข่าวเศร้าก็ได้ร่วมกันโอนเงินเข้ามาช่วยเหลือจำนวนกว่า 70 คนในรุ่น ซึ่งถือว่าเยอะมากที่เพื่อนจะรวมกลุ่มกันได้ขนาดนี้ ขอให้คุณแม่ดีใจกับลูกสาวที่มีเพื่อนรักเยอะเพราะเป็นคนดี ซึ่งเงินก้อนนี้เพื่อนๆ ทุกคนตั้งใจเอามาให้หลานสาวของคุณแม่เป็นทุนการศึกษา ก็ขอฝากให้ลูกสาวด้วยว่า ให้ใช้เงินก้อนนี้ทุกบาททุกสตางค์ที่เพื่อนโอนมาให้อย่างคุ้มค่าที่สุด หากสำเร็จการศึกษาแล้วก็ขอให้กลับมาเลี้ยงดูคุณยาย ขอให้ตั้งใจเรียน ดั่งที่คุณแม่หวังอยากให้ลูกสาวเรียนจบรัฐศาสตร์ออกมารับราชการเป็นปลัด”

จึงอยากขอเชิญศิษย์เก่าโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ (ก.พ.ส.) ปี 2536/2539 ร่วมลงทะเบียนจัดทำทำเนียบรุ่น เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการติดต่อประสานงาน การจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อช่วยเหลือเพื่อน สังคม และโรงเรียนของเราผ่านทาง Google Form ได้ทางลิงค์ https://forms.gle/Fj9Wdo4Ly1EqJDjDA และสามารถเข้าพูดคุยกันได้ผ่านไลน์กลุ่ม https://line.me/R/ti/g/cchm-wOaIe

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com

เรื่องที่คุณห้ามพลาด!