• จันทร์. พ.ค. 6th, 2024

กาฬสินธุ์ กลุ่มเสบียงสะพานบุญ แจกทานทุกวันพระที่ 3 ของทุกเดือน

กาฬสินธุ์ วันนี้ (22 ต.ค. 2566) เป็นวันพระ ขึ้น 8 ค่ำ เดือน 11 ปีเถาะ พุทธศาสนชิกต่างเดินทางไปทำบุญตักบาตรตามวัดที่ตนเองเคารพนับถือ ส่วนกลุ่มเสบียงสะพานบุญ ก็ทำทานแจกข้าวสารอาหารแห้งที่หน้าร้านค้าของตนเอง พบมีชาวบ้านมาต่อแถวยาวรอฤกษ์งามยามดีที่จะเริ่มแจกในเวลา 09.30 น.

คุณปุญญิสา ณ กาฬสินธุ์ ตัวแทนกลุ่มเสบียงสะพานบุญ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า วันนี้กลุ่มเสบียงสะพานบุญและเพื่อนๆ ซึ่งโดยปกติวันพระที่ 3 ของทุกๆ เดือน เราจะมีการทำทานแจกข้าวสารอาหารแห้งอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว แจกทั้งข้าวกล่อง ข้าวสาร อาหารแห้ง เริ่มทำมาตั้งแต่ก่อนจะมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 และในช่วงที่โควิดแพร่ระบาดเราก็ทำแจกทุกวันด้วย แจกให้กับทุกคน โดยวันนี้เราเตรียมแจกไว้จำนวน 700 ชุด ใครมารับได้หมดจนกว่าของจะหมด แต่ถ้าท่านใดที่มาแล้วมากดไลท์กดแชร์ในเฟสบุ๊กแอน “ปุญญิสา ณ กาฬสินธุ์ (เสบียงบุญ)” แอนจะมีคูปองพิเศษให้ก็จะได้รับเพิ่มอีก 1 ชุด เพราะอยากจะให้ทุกท่านได้เห็นว่าในเฟสบุ๊กแอนจะมีแต่เรื่องราวของการทำบุญ อยากให้เห็นว่าการทำบุญเป็นสิ่งที่ง่ายเป็นสิ่งที่ดี เป็นสิ่งที่ทุกๆ คนควรทำ ส่วนที่ร้านของเราแห่งนี้ชื่อร้าน พี.พี.เพ็ทช็อพ ก็จำหน่ายอุปกรณ์และอาหารสัตว์เลี้ยงทุกชนิด ตั้งอยู่ตรงข้ามสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองกาฬสินธุ์

ในระหว่างของการแจกทาน ทางคุณแอนก็ได้ไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊กของตนเอง และยังมีการกล่าวขอพรให้พรให้ทั้งผู้ให้และผู้รับ เป็นบทท่องดีๆ ว่า “สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามีของมาแจกทานจำนวน 700 ชุด มีญาติธรรมที่ร่วมบุญกับแอนมาทั้งหมดวันนี้ประมาณ 50 ท่านนะคะ ขอกุศลเหล่านี้จงส่งถึงแอนและก็เพื่อนๆ ทุกท่านนะคะ ที่ฝากปัจจัยแอนมา ที่กล่าวอนุโมทนาสาธุกาล ผู้ที่มารับข้าวกล่องในวันนี้ ขอให้ทุกท่านจงเจริญ มั่งมีศรีสุข ร่ำรวยเงินทอง กุศลจงแผ่ไปโลกไพศาลถึง 3 แดนโลกธาตุ ต่างร่วมยินดีสาธุกาล สูงที่สุดของชั้นฟ้าทวยเทพเทวาอารักษ์ทุกท่าน ลงถึงเมืองบาดาลถึงท่านพญานาคาธิบดีทั้ง 9 ในวังของท่านทั้งหมดต่างร่วมโมทนาสาธุกาล และขอกุศลนี้ลงไปถึงเมืองนรก ถึงท่านพญายมราช และเจ้าหน้าที่ในนรกทุกท่าน ได้เป็นทิพญาณ (พูดไปขนลุกไป) ขอกุศลทั้งหลายเหล่านี้จงย้อนกลับมาถึงทุกๆ ท่าน ผู้กล่าวโมทนายินดีสาธุกาล ขอเบิกบุญเบิกกุศลนี้ ให้กุศลนี้จงย้อนกลับมาช่วยเหลือเกื้อหนุนทันทีทันใด เร็วไวในชาตินี้ ให้ทุกท่านมั่งมีศรีสุข มั่งมีโชคดีมีชัย ขอให้มีโชคลาภก้อนโตถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 กันทุกท่านนะคะ”