• อังคาร. เม.ย. 30th, 2024

ครอบครัวสุดปลื้ม “น้องไอคิว” หนุ่มเมืองน้ำดำสอบติดนักการทูต ได้คะแนนสูงสุดลำดับที่ 2 ของประเทศ

สร้างชื่อเสียงให้โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ (ก.พ.ส.) “น้องไอคิว” นายปวรุตม์ ญาณประเสริฐ สอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการในตำแหน่งนักการทูตปฏิบัติการ ประจำปี 2566 ของกระทรวงการต่างประเทศ ลงวันที่ 28 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา สอบได้คะแนนสูงสุด ลำดับที่ 2 ของประเทศ พบประวัติเป็นนักเรียนทุน และมีดีกรีปริญญาตรีเกียรตินิยม อันดับ 1 ครอบครัวสุดปลื้มที่สร้างชื่อเสียงให้จังหวัดกาฬสินธุ์

ที่เพจ “โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์-เพจหลัก” ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความแบบสาธารณะว่า “ขอแสดงความยินดีกับศิษย์เก่าโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ นายปวรุตม์ ญาณประเสริฐ ผู้สอบแข่งขันได้ในตำแหน่ง นักการทูตปฏิบัติการ สอบได้คะแนนสูงสุด ลำดับที่ 2 ของประเทศ” หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ก็มีชาวโซเชียลเข้ามาคอมเม้นท์แสดงความยินดีจำนวนมาก

ประวัติการศึกษา
– ปริญญาตรี: the Chinese University of Hong Kong, โครงการ Global Studies เอกการเมืองและเศรษฐกิจโลก เกียรตินิยมอันดับ1
– University of Toronto (Scarborough) 1 ภาคเรียนการศึกษา
– ชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ โครงการห้องเรียนพิเศษ IP รุ่นที่ 1
– ได้รับทุน Belt and Road scholarship รัฐบาลฮ่องกง
– ทุนเต็มจำนวน โครงการนักเรียนแลกเปลี่ยน YES ปี 2558 ณ ประเทศเยอรมันนี 1 ปีเต็ม

ต่อมาผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ทราบข้อมูลเพิ่มเติมมาว่า น้องไอคิว เป็นบุตรของ นายประดิษฐ์ ญาณประเสริฐ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ จึงขอแสดงความยินดีกับครอบครัวญาณประเสริฐ ที่สร้างชื่อเสียงให้จังหวัดกาฬสินธุ์ และขอให้เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานต่อไปด้วยครับ

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com