• เสาร์. ก.ค. 27th, 2024

กาฬสินธุ์ หมวดหมายตำรวจใจบุญ มอบทุนการศึกษาในวันเกิด 55 ปี หนุนเด็กเรียนดีแต่ยากจน

กาฬสินธุ์ ตำรวจน้ำดีคอกีฬาตะกร้อทำบุญใหญ่ด้านการศึกษา มอบทุน 55 ทุน ฉลองวันเกิดครบรอบ 55 ปี โดยมีพระครูปริยัติพุทธิคุณ ดร.รักษาการแทนเจ้าคณะอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ เจ้าอาวาสวัดใต้โพธิ์ค้ำ เมตตากรุณามาอำนวยอวยพรให้เจ้าของวันเกิด ณ ห้องประชุมพวงแก้วมณี โรงเรียนเทศบาล 4 เฉลิมพระเกียรติ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์

ร.ต.ต.สมหมาย อัฆฒ์บุระคำ นายกสมาคมกีฬาตะกร้อจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ทุกวันที่ 4 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันคล้ายวันเกิดของตนเอง จะมีการจัดกิจกรรมทางด้านกีฬาตะกร้อและทำบุญตามประเพณีอย่างต่อเนื่องตลอดมาหลายปี และในปี 2567 นี้ เป็นปีครบรอบ 55 ปี จึงมีแนวคิดแน่วแน่ที่จะจัดหาทุนการศึกษามอบให้กับนักเรียนในจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่มีความขยันหมั่นเพียร ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ครอบครัวประสบปัญหาต่าง ๆ โดยได้มอบทุนส่วนตัวจำนวน 10 ทุนๆ ละ 1,000 บาท และได้มีผู้มีจิตศรัทธาเห็นความสำคัญของการศึกษา ร่วมมอบทุนในงานวันเกิดทุนละ 1,000 บาท รวมเป็นทุนการศึกษาที่มอบในวันนี้ทั้งสิ้น 55 ทุน เท่ากับอายุของตนเอง จึงขอขอบพระคุณสายบุญทุกท่านที่มาร่วมมอบทุนในวันเกิดของตนเองในวันนี้

ด้านนายจารุวัฒน์ บุญเพิ่ม นายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ ประธานในพิธี กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับหมวดหมายเจ้าของวันเกิด ที่เป็นบุคคลที่มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาวงการตะกร้อของจังหวัดกาฬสินธุ์ เสียสละเป็นคณะกรรมการทางด้านกีฬา เป็นผู้ที่มีความมุ่งมั่นและส่งเสริมผลักดันวงการตะกร้อของกาฬสินธุ์และทุกจังหวัดในภาคอีสานให้ก้าวหน้ามาโดยตลอด และในปีนี้หมวดหมายยังริเริ่มโครงการมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่มีความขยันหมั่นเพียร มีความประพฤติดี จึงขอขอบคุณผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลายที่บริจาคทุนให้กับนักเรียนในวันนี้ และขอให้นักเรียนทุกคนจงตั้งใจศึกษาเล่าเรียน สมกับความตั้งใจที่ผู้บริจาคทุนได้ตั้งใจไว้ ขอให้เป็นคนดีของสังคม รู้คุณค่าของเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ได้รับ ใช้จ่ายอย่างประหยัด อดออม และขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทุกท่านเคารพนับถือ โปรดจงดลบันดาลให้ ร.ต.ต.สมหมาย อัฆฒ์บุระคำ เจ้าของวันเกิดและผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน ผู้ปกครอง นักเรียน และแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน ประสบแต่ความโชคดี ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ มีอายุมั่นขวัญยืนตลอดไป

โดยหมวดหมายและภรรยา เป็นผู้ที่ทำคุณประโยชน์และเสียสละให้บ้านเมืองมาโดยตลอด ได้จัดโครงการช่วยเหลือผู้ประสบความเดือดร้อนในช่วงที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด ทั้งการบริจาคไข่ไก่กว่าหมื่นฟอง ข้าวสาร อาหารแห้ง อีกทั้งยังเป็นแม่ทัพผลักดันวงการตะกร้อของจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับภาครัฐและเอกชน จนได้รับเลือกให้เป็นประธานสโมสรตะกร้อภาคอีสานจนถึงทุกวันนี้ และยังได้รับมอบโล่รางวัลเกียรติยศ คนดีศรีอีสาน ประจำปี 2566 จากนายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ประธานผู้ตรวจการแผ่นดินด้วย

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com