• พฤหัส. พ.ค. 9th, 2024

สีสันวันแถลงข่าวกีฬา อบจ.กาฬสินธุ์ คัพ “ชุดไม่เป็นอุปสรรค ผู้ว่าไดโนเสาร์ของแท้”

องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ จัดแถลงข่าว “มหกรรมการแข่งขันกีฬา อบจ.คัพ” ประจำปี 2566 เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง “รวยสุขภาพ” ส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน ประชาชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ห่างไกลยาเสพติด เปิดรับสมัครวันที่ 20 กันยายน ถึง 25 ตุลาคม 2566

ที่สนามกีฬากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ นางระวีพร ยุบลเขต ผู้แทนท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์ นายจารุวัฒน์ บุญเพิ่ม นายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ ร่วมกันแถลงข่าว “มหกรรมการแข่งขันกีฬา อบจ.คัพ” ประจำปี 2566 การแข่งขันฟุตบอล อบจ.คัพ ครั้งที่ 1 ซึ่งจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย เสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชน ส่งเสริมให้เด็ก และเยาวชน รวมทั้งประชาชนทั่วไปรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติดและสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างหมู่คณะ

โดยสีสันในวันแถลงข่าว มีการโชว์เดาะลูกฟุตบอล จากน้อง ๆ นักกีฬาของโรงเรียนหนองห้างพิทยา โรงเรียนเป็นเลิศกีฬาฟุตบอล สังกัด อบจ.กาฬสินธุ์ ที่ล่าสุดเพิ่งไปคว้าแชมป์ ได้รางวัลชนะเลิศ รายการฟุตบอลประเพณีคำชะอีคัพ รุ่นเยาวชน 17 ปี ครั้งที่ 29 สลับกับการโชว์เต้นโคปเวอร์แดนซ์ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก

ทิ้งท้ายงานแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย สีสันเรียกเสียงฮา ที่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ลงทุนใส่ชุดมาสคอทไดโนเสาร์พันธุ์มินิโมเคอร์เซอร์ ภูน้อยเอนซิส นักวิ่งตัวจิ๋วจากแหล่งภูน้อย ตัวแรกของกาฬสินธุ์ เพื่อแสดงความเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อเตะจุดโทษแข่งกับท่านนายก อบจ.กาฬสินธุ์ แต่พิธีกรดันลืมชาร์ทแบตเตอรี่เครื่องเป่าลมมาด้วย จึงทำให้ชุดไดโนเสาร์ที่ท่านผู้ว่าฯ ใส่ไม่สะดุดตา และยังเกะกะ แต่ด้วยท่านผู้ว่าฯ ซ่อมมาบ่อย ชุดไดโนเสาร์ก็ไม่เป็นอุปสรรค ทำให้เตะเข้าประตูได้อย่างสวยงาม สมกับได้รับฉายาว่าผู้ว่าไดโนเสาร์ของแท้

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com