• พุธ. พ.ค. 8th, 2024

กาฬสินธุ์จัดการแข่งขันกีฬาสาธารณสุขสัมพันธ์ ประจำปี 2567 ส่งเสริมสุขภาพของบุคลากรทางการแพทย์

ที่สนามกีฬากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นพ.วิทยา วัฒนเรืองโกวิท นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาสาธารณสุขสัมพันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ปี 2567 โดยมีนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์, นายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์, ประธานกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขกาฬสินธุ์, รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์, ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์, ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชน, สาธารณสุขอำเภอ, บุคลากรทางการแพทย์ และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธีเปิดอย่างพร้อมเพรียง

ดร.สม นาสอ้าน รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬาสาธารณสุขฯ ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพของบุคลากรในทุกพื้นที่ ให้เกิดความสามัคคีและความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ระหว่างบุคลากรในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ ส่งผลให้เกิดความร่วมมือในการปฏิบัติราชการร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งยังเป็นการผ่อนคลายความเครียดหลังจากการทำงานหนักมาทั้งปีด้วย โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ประกอบด้วยบุคลากรสาธารณสุขจากทุกอำเภอในจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยแบ่งการแข่งขันกีฬาเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มกีฬาสากล ได้แก่ ฟุตบอล ฟุตซอล บาสเกตบอล วอลเล่ย์บอล แบตมินตัน กรีฑา และเปตอง กลุ่มกีฬาเพื่อสุขภาพและนันทนาการ ได้แก่ ฟุตบอลผู้บริหาร การประกวดออกกำลังกายแบบ “นวลีลา” และบุคคนต้นแบบด้านสุขภาพ “หุ่นดี สุขภาพดี หน้าตาดี” ทั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการแข่งขัน จากสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขกาฬสินธุ์ จำกัด, องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์, องค์การเภสัชกรรม, โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และชมรมผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชนจังหวัดกาฬสินธุ์

“คุณหมอเอวดี” โชว์เต้นแอโรบิคท่าโยกบริหารเอว สร้างสุขภาพดี

โดยหลังจากพิธีเปิดประธานในพิธีปล่อยลูกโป่งผ้าแพรเปิดงานขึ้นสู่ท้องฟ้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็เป็นสีสันของการโชว์เต้นแอโรบิค ที่นักกีฬาทุกคนต่างตั้งใจทำตามคุณหมอครูฝึกสอนเต้นแอโรบิค ที่สวมชุดนุ่งผ้าโจงกระเบนมัดเอวด้วยผ้าไหมแพรวาอย่างสวยงาม พาออกกำลังกายด้วยท่าบริหารเอว และทุกคนต้องทรงตัวให้อยู่เหมือนครูฝึก ด้วยท่ายืนกระต่ายขาเดียวพร้อมกับกางแขนทั้งสองข้างออกเหมือนปีกนกที่กำลังจะบิน ตามด้วยท่าเด็ด โชว์ขยับเอวเพื่อเช็คว่าใครเอวเด้งดีที่สุด เพื่อแสดงให้เห็นว่าบุคลากรทางการแพทย์มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือประชาชนที่เจ็บป่วยได้ตลอด 24 ชั่วโมง

“อลังการพิธีเปิด” การแสดงประกวดออกกำลังกายแบบ “นวลีลา”

มาถึงการแสดงที่กองเชียร์ต่างติดตามรอชม คือการแสดงออกกำลังกายแบบ “นวลีลา” เต้นประกอบเพลง ที่นักแสดงต่างแต่งตัวอย่างสวยสดงดงาม พร้อมกับลีลาการเต้นที่หนักแน่น ออกสเต็บกันอย่างสนุกสนาน ได้รับเสียงปรบมือจากกองเชียร์ตลอดที่ทำการแสดง งานนี้คณะกรรมการตัดสินต้องทำงานหนัก เพราะแต่ละทีมต่างแสดงได้สวยงามไม่แพ้กันเลย

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com