• พฤหัส. เม.ย. 25th, 2024

เสียงเลือกตั้ง 66 ปลุกลุงหนวดส่องเลนส์กลับเข้าสู่วงการสื่อสารมวลชนอีกครั้ง

เสียงเลือกตั้ง 66 ปลุกลุงหนวดส่องเลนส์กลับเข้าสู่วงการสื่อสารมวลชนอีกครั้ง

คอลัมน์ “ทะลุกลางปล้อง” โดย ลุงหนวดส่องเลนส์

สวัสดีครับท่านที่ติดตามกาฬสินธุ์นิวส์ดอทคอม เว็บไซต์ข่าวออนไลน์เบอร์ 1 ในใจชาวกาฬสินธุ์ โดยแต่ละวันจะมีผู้เข้ามาเยี่ยมชมจากทั่วประเทศมากกว่า 1 แสนคน และคอลัมน์ทะลุกลางปล้องก็ได้ห่างหายไปนานเช่นเดียวกัน เนื่องจากปัญหาสุขภาพและรู้สึกเบื่อเซ็ง เพราะอยู่กับวงการข่าวสารหลายแขนงมากว่า 30 ปี จึงหลบไปพักผ่อนทำการเกษตรแบบเศรษฐกิจพอเพียงอยู่ที่บ้าน และจัดรายการเพลงที่วิทยุชุมชน

แต่พอได้ยินเสียงระฆังเลือกตั้ง ส.ส. ดัง เปง เปง เปง ขึ้น เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ก่อนวันคล้ายวันเกิดของนายกรัฐมนตรีเพียง 1 วัน ทำให้อดใจทนไม่ไหวเพราะพรรคการเมืองต่าง ๆ ที่เตรียมพร้อมการเลือกตั้งอยู่แล้ว ได้ประกาศตัวเร่งออกหาเสียงเลือกตั้งกันจ้าละหวั่น ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้สมัคร คงคันไม้คันมือ นอกจากนั้นชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างก็ตื่นเต้น หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส เพราะจะได้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งเต็มแก่แล้ว เสียงรถโฆษณาประกาศตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ดังสนั่นทั่วทุกหมู่บ้าน ป้ายหาเสียงเกิดขึ้นอย่างกะทันหัน ถึงแม้อากาศจะร้อนสักปานใดก็หยุดกระแสเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งนี้ไม่ได้

โพล์จากสถาบันต่าง ๆ ก็ออกมาชี้การเลือกตั้งครั้งนี้พรรคนั้นพรรคนี้จะได้คะแนนเสียงเท่านั้นเท่านี้ อีกทั้งหัวหน้าพรรคการเมืองของแต่ละพรรคก็ออกมาพูดอวดอ้างตัวเอง เนื่องจากเวลากระชั้นชิดเพราะลุงตู่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รอชิงโอกาสได้เปรียบดูดผู้สมัคร ส.ส.มาไว้แล้ว

แต่พรรคเพื่อไทยก็ว่าจะกวาด ส.ส. (ดูด) ทั้งเก่าและใหม่ ซึ่งจะทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้จะได้คะแนนนิยม ส.ส. มากที่สุดถึง 310 ที่นั่ง หรืออย่างน้อยจะไม่ต่ำกว่า 250 ที่นั่งแน่นอน โดยเฉพาะที่สนามจังหวัดกาฬสินธุ์ (บ้านลุงหนวด) จะกวาดเอา ส.ส. ไปทั้งหมดทั้ง 6 เขต และอาจจะมีนายกรัฐมนตรีเป็นนายกหญิงอีกครั้งด้วยซ้ำ ย้อนไปเมื่อปี 62 พรรคเพื่อไทยได้ ส.ส. แบบผูกขาดทั้ง 5 เขต

สำหรับปี 2566 จังหวัดกาฬสินธุ์ได้เพิ่มเขตเลือกตั้งเป็น 6 เขต มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทยครบทั้ง 6 เขต ดังนี้ เขต 1 นายวิรัช พิมพะนิตย์ เขต 2 นายพลากร พิมพะนิตย์ เขต 3 นางยรรยง ไชยศิวามงคล เขต 4 นายพีระเพชร ศิริกุล เขต 5 นายทินพล ศรีธเรศ และ เขต 6 นายประเสริฐ บุญเรือง รายละเอียดว่าใครเป็นใคร โอกาสพรรคเพื่อไทยจะกวาดที่นั่งได้หมดหรือไม่ คู่ต่อสู้แข่งขันเป็นใคร โปรดติดตามตอนหน้า

ลุงหนวดส่องเลนส์ บรรณาธิการบริหารสูงสุด /รายงาน
www.kalasinnews.com