• จันทร์. เม.ย. 29th, 2024

ทะเลอีสานคึกครื้น นักท่องเที่ยวใช้คลายร้อน กินกุ้งเผาซิกเนอร์เจอของกาฬสินธุ์ เช็คอินถ่ายภาพพระอาทิตย์อัสดง

ถึงสภาพอากาศจะร้อนจัด แต่กาฬสินธุ์ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวให้คลายร้อน เป็นทะเลน้ำจืดขนาดใหญ่ ที่มีสะพานข้ามน้ำจืดที่ยาวที่สุดในประเทศไทย คือสะพานเทพสุดา และที่ขาดไม่ได้ถ้ามากาฬสินธุ์แล้วไม่ได้กินกุ้งก้ามกรามเผา ที่เป็นซิกเนเจอร์ของกาฬสินธุ์ กะถือว่าท่านมาไม่ถึงกาฬสินธุ์ ซึ่งก็พบว่าช่วงนี้ที่จะเข้าสู่วันหยุด และเป็นช่องที่ปิดเทอมใหญ่ มีนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัยเข้ามาลงเล่นน้ำคลายร้อน รับประทานอาหารเมนูแสนอร่อยเป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกัน ในพื้นที่เขื่อนลำปาว ฝั่งแหลมโนนวิเศษ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ยังมีบริการแพร้านอาหาร แพคาราโอเกะ ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว และยังมีบริการเครื่องเล่นทางน้ำอย่างเจ็ทสกี บานาน่าโบ้ท ไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยวได้เล่นกันอย่างสนุกสนาน พร้อมกับความปลอดภัย ที่มีเสื้อชูชีพให้นักท่องเที่ยวใส่ขณะเล่นน้ำ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มากินกุ้งก้ามกราม มาเล่นน้ำในเขื่อนลำปาว ที่มีสภาพใส สะอาด จนมองเห็นพื้นทรายในน้ำ และขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวทุกท่าน ที่มาเที่ยวที่เขื่อนลำปาวแล้ว ให้ช่วยกันรักษาความสะอาด ทิ้งขยะลงถัง เพื่อให้สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้จะได้พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวนานๆ

แล้วมนต์เสน่ห์ของสะพานเทพสุดา จะเกิดขึ้นช่วงพระอาทิตย์อัสดง เป็นภาพท้องฟ้าสีแดง-ส้ม แล้วจะมีไฟประดับที่สะพานเทพสุดาเป็นลายธงชาติไทย ที่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวแล้วจะต้องเช็คอินรอถ่ายรูปมุมนี้ไปโพสต์ลงโซเชียลอวดเพื่อนๆ ตลอด

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com