• เสาร์. ก.ค. 27th, 2024

กาฬสินธุ์ หนุ่มผู้รับเหมาสายเปย์ ควักเงินกว่า 7 ล้าน เนรมิตทุ่งนาเป็นสวนน้ำเอาใจภรรยาและลูก

กาฬสินธุ์ ถิ่นคนสปอร์ตสายเปย์ พบหนุ่มผู้รับเหมาเอาใจภรรยาและลูกสุดๆ ทุ่มงบกว่า 7 ล้านบ้าน เนรมิตทุ่งนากว่า 30 ไร่ เป็นสวนน้ำมีชีวิต ที่ไม่ใช่เฉพาะสวนน้ำแบบพรีเมี่ยมเท่านั้น แต่อยากเปิดโลกทัศน์ให้ทุกคนได้เข้าชม เผื่อนำไอเดียนี้ ที่เป็นสิ่งที่เหมาะกับตัวเองในรูปแบบพอเพียงกลับไปทำ

เฮียเห่ง คุณพิทักษ์ ปาสาจัง เจ้าของสวนน้ำตาเยี่ยม เปิดเผยว่า ส่วนตัวแล้วทำธุรกิจงานรับเหมาอยู่ คนในพื้นที่กาฬสินธุ์ มหาสารคาม น่าจะรู้จักดี แนวคิดเกิดขึ้นเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ที่เราอยากมีโซนที่เป็นส่วนตัว หรืออาจจะเป็นจิตสำนึกของเด็กลูกชาวนาด้วย ที่อยากมีบ้านสักหนึ่งหลัง ขุดสระไว้หลังบ้านแล้วทำระเบียงไว้มองดูพระอาทิตย์ตกดิน แล้วตอนนั้นก็โชคดีที่หาเงินได้ก้อนนึง ก็เลยซื้อที่ดินไว้จำนวน 27 ไร่เพื่อทำสวน หลังจากนั้นก็เริ่มขุดสระเป็นบล็อกต่างๆ ขึ้นมา แล้วเอาต้นไม้มาปลูก ปลูกสิ่งที่กิน กินสิ่งที่ปลูก พอต้นมาโตขึ้นเรื่อยๆ ต้นไม้เหล่านั้นมันดึงจิตวิญญาณของเราเอาไว้ มันทำให้จิตใจของเราเย็นลง เราจึงได้พัฒนาพื้นที่แล้งๆ ตรงนี้ให้เป็นสีเขียวทั้งหมด พอทำได้แล้วก็มีความสุข ภรรยาก็เลยบอกอยากมีร้านกาแฟเล็กๆ ก็เลยทำให้เขา พอทำเสร็จเพื่อนๆ ที่เห็นแล้วก็บอกว่าร้านสวย บรรยากาศดี และโดยส่วนตัวแล้วครอบครัวของเราก็ชอบพากันไปเล่นสวนน้ำอยู่หลายๆ ที่เป็นประจำอยู่แล้ว ภรรยาก็เลยขอเพิ่มอีกว่าทำไมเราไม่ทำสวนน้ำไว้เล่นเองที่บ้าน ไอเดียก็เลยเกิด แทนที่เราจะวิ่งไปเล่นที่อื่น เราก็เลยทำที่บ้านไว้เองดีกว่า เพื่อบอกถ่ายความสุขของสวนน้ำของเรานี้ออกไปให้คนอื่นเข้ามาชมมาเล่นที่นี่ นี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของ “สวนน้ำตาเยี่ยม”

เฮียเหน่ง กล่าวเพิ่มเติมว่า สวนน้ำแต่ละที่จะมีสถานที่ บริบทต่างกัน แต่ที่กาฬสินธุ์ สวนน้ำตาเยี่ยมแห่งนี้ มันไม่ใช่แค่สวนน้ำ แต่มันมีสระว่ายน้ำมาตรฐานที่สะอาด มีระบบคลอรีน ทุกอย่างเป็นมาตรฐานพรีเมี่ยมที่เราใส่ลงไปด้วย ผมอยากให้มาดูธรรมชาติ เดินเข้ามาดูคุ้งมะพร้าว อยากให้เดินดูพันธุ์ไม้นานาชนิดที่เราปลูกไว้ในสวน และยังมีฟาร์มวัว ควาย เป็ด ไก่ ไก่ต๊อก กระต่าย มีบ่อปลาที่เราเลี้ยงเองไว้เอามาทำเป็นอาหารเสริฟลูกค้า นี่ก็เป็นวงจรนึงที่อยากให้หลายๆ คนมาดู มาเที่ยวด้วย อาจจะได้ไอเดียไปทำสิ่งที่เหมาะกับตัวเอง ความพอเพียงในรูปแบบของตัวเองได้

สวนน้ำตาเยี่ยม เปิดบริการทุกวัน (หยุดวันพฤหัสบดี) ตั้งแต่เวลา 10.00 – 19.00 น. บริการอาหาร เครื่องดื่ม กาแฟ ครบวงจร มีสวนน้ำให้เล่นโดยคิดอัตราเด็กคนละ 80 บาท ผู้ใหญ่ 100 บาท เส้นทางการเดินทาง ถ้าเข้ามาจากเส้นปากทางเขื่อน จะอยู่ประมาณ กม.18 ติดถนนเส้นหลัก บ้านนาแก ต.นาเชือก อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ สามารถโทร.สอบถามเส้นทางได้ที่ เบอร์ 089 278 4542

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com