• ศุกร์. พ.ค. 3rd, 2024

กาฬสินธุ์ ปลายฝนต้นหนาวพบนักท่องเที่ยวเริ่มคึกคัก

ประเทศไทยเริ่มเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว กำลังจะก้าวเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว ทำให้สภาพอากาศในช่วงเช้าอุณหภูมิเริ่มลดลงทำให้อากาศเย็น โดยในส่วนของจังหวัดกาฬสินธุ์ หลังจากอากาศเริ่มดี กลางวันมีลมพัดผ่านทำให้อากาศไม่ร้อนอบอ้าว ทำให้แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมหลายพื้นที่ของจังหวัดกาฬสินธุ์ พบมีนักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางออกมาพักผ่อนเป็นครอบครัวมากขึ้น

ที่สันเขื่อนลำปาว บริเวณลานพญานาค หลังจากที่นักท่องเที่ยวหลายคนทราบข้อมูลว่าปีนี้เขื่อนลำปาวมีระดับน้ำสูงสุดในรอบ 50 ปีตั้งแต่ก่อสร้างเขื่อนเสร็จ (พ.ศ. 2511) ทำให้มีนักท่องเที่ยวพากันขึ้นมาดูน้ำในเขื่อนเป็นจำนวนมาก บางคนก็มาลองฝีมือตกปลา

กลุ่มเสื้อสีแดง กลุ่มเพชรดำธุรกิจยนต์ ที่มาเป็นกลุ่มใหญ่กว่า 30 คน ที่หลังจากไปมอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบอุทกภัยมาแล้ว ก็เลยพาทีมงานทุกคนมาแวะทานข้าวเที่ยงบนสันเขื่อนด้วยกัน อาศัยบริเวณด้านล่างของสันเขื่อนจัดทำเมนูปิ้งย่าง ไม่ว่าจะเป็นปลาเผา ไก่ย่าง เพื่อนำไปรับประทานด้วยกันบนจุดชมวิว ที่มีโต๊ะและเก้าอี้ชายหาดไว้บริการนักท่องเที่ยวฟรี (บนสันเขื่อนไม่อนุญาตให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และไม่อนุญาตให้ประกอบอาหารที่ใช้ไฟ เพราะจะรบกวนนักท่องเที่ยวรายอื่น และมีร้านค้าสวัสดิการบริการอาหาร-เครื่องดื่มอยู่แล้ว) และที่ขาดไม่ได้คือเมนูส้มตำ ขนมจีนน้ำยา อีกทั้งยังมีแม่ค้าหาบเร่ นำเมนูอีสานยอดนิยมอย่าง กุ้งเต้น มาเสริฟให้ถึงที่อีกด้วย

กลุ่มเพชรดำธุรกิจยนต์ ได้ทำขนมจีนน้ำยามาเยอะ นำส้มตำมาตำกินกันเอง ยังใจดีใจบุญตำส้มตำแจก พร้อมขนมจีนน้ำยา ให้นักท่องเที่ยวที่นั่งชมวิวอยู่บนจุดชมวิวบนสันเขื่อน ได้กินอิ่มฟรี ๆ ไปด้วย

ส่วนสีสันนักท่องเที่ยวที่ภูสิงห์ อ.สหัสขันธ์ แหล่งท่องเที่ยวเชิงพุทธสถานที่นักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัยนิยมไปกราบไหว้สักการะขอพร ก็พบคุณยายสายบุญ (คุณยายบัวศรี ภูมิพัฒน์) มากับลูกหลานจาก อ.คำม่วง ก่อนถ่ายภาพรวมญาติ ลูกสะใภ้อยากให้คุณยายสวยเด่นกว่าใคร ก็เลยต้องต้องแต่งหน้าทาปากก่อน ให้ปากแดงๆ ก่อนถ่ายภาพเป็นที่ระลึกไว้ดู ว่าครั้งหนึ่งได้เดินทางมากราบขอพร พระพรหมภูมิปาโล พระพุทธรูปปางมารวิชัย ขนาดหน้าตักกว้าง 10.50 เมตร สูง 17.80 เมตร ที่ประดิษฐานอยู่ที่พำนักสงฆ์พุทธาวาส บนยอดเขาภูสิงห์ อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ เรียบร้อยแล้ว

งานนี้ก็ไม่รู้ว่าคุณยาย หรือลูกสะใภ้ ใครจะปากแดงกว่ากัน ก็ให้ท่านผู้ชมเป็นผู้ตัดสินละกัน

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com