• อังคาร. เม.ย. 30th, 2024

กาฬสินธุ์ มุมสูงสะพานเทพสุดาทอดยาวในเขื่อนลำปาวสวยงามช่วงพระอาทิตย์ตกดิน

กาฬสินธุ์ มุมสูงสะพานเทพสุดาทอดยาวในเขื่อนลำปาวสวยงามช่วงพระอาทิตย์ตกดิน ในหน้าน้ำเยอะ ชวนมาทานกุ้งก้ามกราม กุ้งแม่น้ำ ซิกเนเจอร์ของเมืองน้ำดำ

เชิญชมภาพบรรยากาศช่วงพระอาทิตย์กำลังจะตกดินที่สะพานเทพสุดา ฝั่ง อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ที่มี “เกาะมหาราช” ที่ถูกล้อมรอบไปด้วยน้ำในเขื่อนลำปาว เกิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกฝั่งที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ฝั่งแหลมโนนวิเศษ อ.สหัสขันธ์ ทำให้มีนักธุรกิจหน้าใหม่หลายรายมาลงทุนสร้างแพล่องเขื่อนลำปาว ทั้งแพขนาดใหญ่สองชั้น และแพขนาดเล็ก สร้างเศรษฐกิจและรายได้ให้ชาวอำเภอหนองกุงศรีในช่วงนี้ได้เป็นอย่างดี

ส่วนเขื่อนลำปาว สถานการณ์น้ำล่าสุดในวันนี้ (6 ก.พ. 2567) มีปริมาณน้ำอยู่ที่ 1,526.05 ล้าน ลบ.ม. หรือคิดเป็น 77.07% ของความจุอ่าง มีการระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำทั้งหมด 8.06 ล้าน ลบ.ม.

จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่าน มาเที่ยวสะพานเทพสุดา จ.กาฬสินธุ์ รับรองทุกท่านจะได้ชมบรรยากาศที่สวยงาม พร้อมกับได้รับประทานเมนูซิกเนเจอร์ของที่นี่คือกุ้งก้ามกราม ที่สั่งเป็นกุ้งเผา ต้มยำกุ้ง ที่จับขึ้นสดๆ จากบ่อกุ้งในพื้นที่ทุกวัน และที่ขาดไม่ได้คือส้มตำ เลือกได้เลยว่าจะนั่งแพล่องเขื่อนลำปาวฝั่งอำเภอไหน ท่านจะได้บรรยากาศและมุมมองสวยๆ ในการถ่ายภาพที่สวยงามแตกต่างกันไป โดยเฉพาะหน้านี้มีกุ้งแม่น้ำออกมาจำนวนมาก มีกุ้งไซส์ใหญ่ขนาด 3 ตัว/โลด้วย หากเอามากุ้งแม่น้ำมาย่างกับไฟอ่อนๆ ในเตาถ่าน ท่านจะได้ลิ้มลองรสชาตความหอมหวานของเนื้อกุ้งแน่นอน รับรองมาเที่ยวที่กาฬสินธุ์แล้วจะติดใจไม่ต้องไปไกลถึงแม่น้ำเจ้าพระยา

Cr: พิทักษ์ ภูโททิพย์, ศรเพชร โคตะวินนท์

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com