• จันทร์. พ.ค. 6th, 2024

กาฬสินธุ์ FC นายกฯนิดเปย์หนัก จัดเมนูพิเศษต้อนรับ

ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์สวมใส่ชุดพื้นเมืองผ้าไหมแพรวา ชุดภูไทกาฬสินธุ์ ต้อนรับนายกรัฐมนตรีที่ลงพื้นที่มาหารือการพัฒนาพื้นที่แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่อำเภอยางตลาด โดยมีนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์, นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์, นายพลากร พิมพะนิตย์, นายประเสริฐ บุญเรือง, นายวิรัช พิมพะนิตย์, นายทินพล ศรีธเรศ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาฬสินธุ์สังกัดพรรคเพื่อไทย หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนร่วมต้อนรับจำนวนมาก

สีสันของวันนี้ เป็นกลุ่ม FC ของท่านนายกฯนิด เศรษฐา ทวีสิน ที่ต่างร่วมแรงร่วมใจกันทำเมนูสุดพิเศษ ด้วยความพิถีพิถันต้อนรับนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ โดยมีหลากหลายเมนู ชูอาหารพื้นถิ่น เป็น Soft Power ของจังหวัดกาฬสินธุ์ ทั้งอาหารที่เป็นซิกเนเจอร์ของจังหวัดอย่างกุ้งก้ามกรามเผายอดฮิด ถ้าไม่ได้กินกุ้งก้ามกรามถือว่ายังมาไม่ถึงจังหวัดกาฬสินธุ์, ยำไส้กรอกอีสาน, ไก่ย่างยางตลาด, ไส้กรอกอีสานทอด, เนื้อ-หมูแดดเดียวทอด, ส้มตำ, ผัดฉ่าปลาดุก เด็ดสุดจะเป็นเมนูอาหารชั้นสูง อย่างก้อยไข่มดแดงที่ไข่มดแดงได้ทำสุกเรียบร้อยแล้ว ยังมีไข่เจียวใส่ไข่มดแดง และเด็ดสุดเป็นเมนูแกงผักหวานใส่ไข่มดแดง ที่เป็นอาหารตามฤดูกาล งานนี้ FC ลงทุนเหมาไข่มดแดงทั้งอำเภอกว่า 10 กก. ราคาตอนนี้ก็อยู่ที่ กก.ละ 1,000 บาท รวมราคาเมนูไข่มดแดงอย่างเดียวก็ลงทุนไปแล้วกว่า 1 หมื่นบาท งานนี้ FC นายกฯนิด เปย์หนักๆ มากๆ

งานนี้ทุกคนต่างฝ่ายต่างเร่งมือทำ เพราะกลัวจะทำไม่ทันท่านนายกมาถึง ต่างตั้งใจ ทุ่มเท มุ่งมั่น จนสุดท้ายก็ทันท่านนายกฯและคณะ ได้รับประทานอย่างเอร็ดอร่อยได้สำเร็จ

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com