• เสาร์. เม.ย. 27th, 2024

กาฬสินธุ์ สีสันงานวิวาห์เจ้าสาวชาวไทยกับเจ้าบ่าวชาวต่างชาติ เจ้าสาวจอมพลัง

กาฬสินธุ์ ที่บ้านดงสวนพัฒนา ต.นาทัน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ เป็นการจัดพิธีมงคลสมรส ระหว่าง นางสาวพักตร์มณี สัตราศรี หรือคุณน้อย เจ้าสาวชาวภูไท จ.กาฬสินธุ์ กับ คุณคริสเตียน ฮัวเวิร์ด เจ้าบ่าวหนุ่มหล่อชาวออสเตรีย ที่จัดตามประเพณีของคนไทย โดยมีการแห่ขบวนขันหมากมายังบ้านเจ้าสาว มีการแสดงฟ้อนรำนำขบวนอย่างสวยงาม

หลังจากนั้นก็เป็นพิธีสู่ขวัญเจ้าบ่าวเจ้าสาว ที่ญาติพี่น้องฝ่ายเจ้าสาวต่างมาผูกแขนรับเจ้าบ่าวจำนวนมาก โดยเฉพาะคุณแม่เจ้าสาวที่ใส่เงินผูกขวัญรับลูกเขยชาวต่างชาติเป็นเงินถึง 1 หมื่นบาท ส่วนน้องสาวของเจ้าสาวนั้นก็ผูกแขนรับขวัญพี่สาวของตัวเองเป็นสร้อยข้อมือทองคำ 1 เส้นเช่นกัน

เจ้าบ่าวชาวต่างชาติหัวใจไทย อดใจไม่ไหวต้องออกมาฟ้อนรำ

หลังพิธีสู่ขวัญและผูกแขนเจ้าบ่าวเจ้าสาวเสร็จแล้ว คณะนางรำที่มาทำการแสดง เตรียมการแสดงมาให้แขกที่เข้าร่วมพิธีมงคลสมรสได้ชมกันถึง 2 ชุดการแสดง จนทำให้เจ้าบ่าวและเจ้าสาวอดใจไม่ไหว ต้องออกจากห้องมาใส่รองเท้าร่วมฟ้อนรำร่วมกับนางรำอย่างสนุกสนาน โดยลีลาการฟ้อนรำของตัวเจ้าบ่าวชาวออสเตรียดูแล้วก็ไม่เบา ถึงจะไม่อ่อนช้อยเหมือนนางรำแต่ก็ยังฟ้อนเข้าจังหวะเพลง จนได้รับเสียงปรบมือจากแขกผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก

สุดท้ายเจ้าสาวคือผู้นำครอบครัว แรงเหลือเฟือ ยกให้เป็นเจ้าสาวจอมพลัง

หลังจากพิธีการเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ก็เป็นคุณน้อย เจ้าสาวร่างเล็กแต่มีแรงเยอะ เพราะเป็นคนอีสานที่ถูกปลูกฝังมาให้เป็นคนขยันและอดทน ออกมาช่วยเพื่อน ๆ ที่มาช่วยจัดงาน โชว์พลังยกน้ำดื่มทีละเป็นแพ็คให้เห็นถึงแรงลูกข้าวเหนียว ทีละแพ็คยังไม่พอ โชว์พลังให้เพื่อน ๆ เห็นว่างานนี้เจ้าบ่าวมีหนาว ยกน้ำทีละ 2 แพ็คโชว์ไปเลย งานนี้ขอปรบมือให้เจ้าสาวคนนี้ ที่ขยัน อดทน จนทำให้งานมงคลสมรสในครั้งนี้สำเร็จไปด้วยดี ขอยกให้เป็นผู้นำครอบครัวตัวจริงเลยครับ เพราะตื่นขึ้นมาแต่งหน้าตั้งแต่ตี 2 จนเสร็จงานก็เกือบ 4 โมงเย็น ยังไม่ไปแอบงีบ ยังมาช่วยเพื่อน ๆ เก็บของจนเสร็จ ขอขอแสดงความยินดีกับเจ้าบ่าวและเจ้าสาวในงานวิวาห์ในวันนี้ด้วยนะครับ

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com