• อังคาร. เม.ย. 30th, 2024

กาฬสินธุ์ สงกรานต์นี้เขื่อนลำปาวพร้อมแล้ว นักท่องเที่ยวพร้อมหรือยัง

กาฬสินธุ์ เป็นภาพมุมสูงความงดงามของเขื่อนลำปาว ทะเลอีสานของจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่บริเวณแหลมโนนวิเศษ ต.โนนบุรี อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ที่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์คึกคักทุกปี โดยเฉพาะปีนี้มีผู้ประกอบการสร้างแพล่องเขื่อนลำปาวออกมาเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจำนวนมาก

ส่วนที่วัดพุทธวาสภูสิงห์ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ก็มีการจัดงานประเพณี พิธีแห่ผ้าอังสะ เปลี่ยนผ้าอังสะ องค์พระพรหมภูมิปาโล เป็นประเพณีที่ได้ทำมาเป็นระยะเวลาหลายสิบปี โดยการดำริของพระครูสิริพัฒนนิเทศก์,ดร. เจ้าคณะอำเภอสหัสขันธ์ เจ้าอาวาสวัดไตรภูมิ ประธานสงฆ์วัดพุทธาวาสภูสิงห์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เพื่อบำเพ็ญบุญบารมี เพื่อสมานสามัคคีของสังคม และเพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีนางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว เดินทางมาเที่ยวยังแลนด์มาร์คยอดนิยมของจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่สะพานเทพสุดา อ.สหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ท่านจะได้ชมวิวอันสุดสวย ชิมอาหารอร่อย ทานกุ้งก้ามกรามซิกเนเจอร์ของจังหวัดกาฬสินธุ์ และยังสามารถไปเที่ยวทำบุญที่ภูสิงห์ และยังมีอุทยานโลกไดโนเสาร์ พิพิธภัณฑ์สิรินธร สำหรับให้เด็ก ๆ ได้เข้าชม มาสหัสขันธ์ ครบวงจร ทั้งได้เที่ยว ได้ทำบุญ

ขอบคุณคลิปมุมสูงจาก Cr: พิทักษ์ ภูโททิพย์, ศรเพชร โคตะวินนท์

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com