• อังคาร. เม.ย. 30th, 2024

กาฬสินธุ์ เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ที่บริเวณแหลมโนนวิเศษ ต.โนนบุรี อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ คึกคักเป็นอย่างมาก ผู้ประกอบการรายใหม่ต่างลงทุนเปิดซุ้มอาหารรอบแหลมโนนวิเศษ ที่จะมีหาดให้นักท่องเที่ยวได้ลงเล่นน้ำได้ตลอดทั้งวัน

โดยปีนี้ พบมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังจุดนี้เพื่อชมวิวสะพานเทพสุดาในเขื่อนลำปาวตั้งแต่ช่วงสายถึงช่วงค่ำ โดยส่วนใหญ่เดินทางมาเป็นครอบครัวใหญ่ ผู้ใหญ่ก็นั่งรับประทานอาหารอยู่ตามร่มไม้ใหญ่ สามารถพกอาหารเครื่องดื่มเข้ามาเองได้ ส่วนเด็กๆ ก็ลงไปเล่นน้ำตามริมชายหาด ที่ไม่ห่างจากสายตาของผู้ปกครอง และปีนี้พิเศษที่ภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยวยังได้จัดปาร์ตี้โฟมเปิดให้เล่นฟรีเป็นปีแรกด้วย สร้างความสนุกสนานให้เด็กๆ ที่เพิ่งเคยสัมผัสการเล่นโฟมเป็นครั้งแรกในชีวิต

จากภาพที่เห็นก็จะเห็นได้ว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจุดนี้เป็นจำนวนมาก จากสภาพรถที่ติดยาว จอดข้างทางยาวเป็นกิโลเมตร ส่วนริมหาดก็มีนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำตามหาด มีบริการเครื่องเล่นทั้ง บานาน่าโบท เจ็ทสกี และยังมีกลุ่มคนรักพารามอเตอร์ บินมาโชว์ลีลาหวาดเสียวให้นักท่องเที่ยวได้ชมอย่างตื่นตาตื่นใจอีกด้วย คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวยังบริเวณแหลมโนนวิเศษ ชมสะพานเทพสุดา ที่เขื่อนลำปาว อ.สหัสขันธ์ ระหว่างวันที่ 12 – 16 เม.ย. 2567 นี้วันละหลายพันเกือบถึงหมื่นคน มีเงินสะพัดวันละหลายล้านบาท

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com