• เสาร์. พ.ค. 4th, 2024

3 ที่เที่ยวสุราษฎร์ธานีในเมือง สัมผัสวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ภาคใต้

หากจะพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ เมืองไทยเองก็คงไม่น้อยหน้าประเทศอื่นๆ แต่ในบทความนี้จะพาทุกคนมาโฟกัสกันที่หนึ่งในจังหวัดของภาคใต้นั่นก็คือจังหวัดสุราษฎร์ธานี หนึ่งในจังหวัดที่มีจุดเด่นและความหลากหลายทางสถานที่ท่องเที่ยวไปไม่น้อยกว่าจังหวัดอื่นๆ นอกจากทะเลจะสวยแล้ว ในตัวเมืองเองก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อย แต่ที่เที่ยวสุราษฎร์ธานีในเมืองจะมีที่ไหนน่าสนใจและไปตามรอยบ้าง ตามมาหาคำตอบกันต่อได้จากบทความนี้เลย

ศาลหลักเมือง

เริ่มต้นกันที่เที่ยวสุราษฎร์ธานีในเมืองแห่งแรก กับศาลหลักเมือง สำหรับใครที่สนใจศึกษาสถาปัตยกรรมที่เป็นหลักฐานสำคัญทางประวัติศาสตร์ในสมัยอาณาจักรศรีวิชัย เปิดให้ประชาชนได้เข้าไปกราบไหว้และสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลของชีวิต โดยจุดเด่นของศาลหลักเมืองแห่งนี้คือเป็นสถาปัตยกรรมท้องถิ่นแบบดั้งเดิมที่ได้อิทธิพลมาจากลังกา ชวา และเขมร เรียกได้ว่าใครมาที่เที่ยวสุราษฎร์ธานีในเมืองก็จะต้องแวะมาเช็กอินและสักการะ เป็นเหมือนประตูเมืองของจังหวัดเลยก็ว่าได้

วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร

มากันที่อีกหนึ่งที่เที่ยวสุราษฎร์ธานีในเมืองที่ประชาชนให้ความเคารพและมักจะมาสักการะกันอยู่บ่อยครั้ง กับวัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร หนึ่งในสถาปัตยกรรมของจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีวิชัย มีความสวยงามและโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์จนได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในโบราณสถานที่สำคัญของประเทศไทย และถ้าหากนักท่องเที่ยวคนไหนที่สนใจประวัติศาสตร์ ในตัววัดเองก็ยังมีพิพิธภัณฑ์สถาน ภายในรวบรวมโบราณวัตถุที่ขุดพบบริเวณรอบวัด เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมอีกด้วย

ตลาดน้ำประชารัฐ บางใบไม้

เปลี่ยนบรรยากาศจากสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์และศาสนามากับอีกหนึ่งที่เที่ยวสุราษฎร์ธานีในเมืองที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ กับตลาดน้ำประชารัฐ บางใบไม้ เกิดจากความร่วมมือร่วมใจกันของชาวบ้านชุมชนบางใบไม้ในการขับเคลื่อนให้ตลาดน้ำแห่งนี้กลายเป็นอีกหนึ่งจุดแลนด์มาร์กสำคัญของนักท่องเที่ยว ภายในตลาดเองนักท่องเที่ยวสามารถเดินชมบรรยากาศ ชิมอาหารท้องถิ่นอร่อยๆ ที่หากินได้ยาก ตลอดไปจนถึงถ้าหากนักท่องเที่ยวคนไหนอยากเปลี่ยนบรรยากาศ ในตลาดก็มีทัวร์ล่องเรือเปิดให้บริการเช่นกัน

ความหลากหลายของที่เที่ยวสุราษฎร์ธานีในเมืองที่มีเสน่ห์ไปไม่น้อยกว่าทะเลหรือเกาะ การเดินทางก็ไม่ยาก นักท่องเที่ยวสามารถเลือกนั่งเครื่องบินเพื่อประหยัดเวลา จากนั้นก็สามารถเช่ารถยนต์ขับรอบจังหวัด เพื่อความคล่องตัว อีกทั้งสุราษฎร์ธานีนั้นค่าครองชีพก็ไม่ได้สูงเท่ากับจังหวัดหัวเมืองอื่นๆ รับรองว่า 1 ทริป คุมงบประมาณอยู่แน่นอน มาแล้วต้องติดใจอยากกลับมาซ้ำอีกแน่นอน