• เสาร์. ก.ค. 27th, 2024

กาฬสินธุ์ “ฟ้าหลังฝนสวยงามเสมอ” เข้าหน้าฝนเชิญเช็คอินชมวิว 360 องศา บนยอดเขาภูสิงห์

กาฬสินธุ์ “มองภาพมุมสูงจากโดรน” เข้าหน้าฝนแล้วพลาดไม่ได้ ขอเชิญนักท่องเที่ยวเช็คอินแลนด์มาร์คยอดฮิตของเมืองท่องเที่ยวอย่างอำเภอสหัสขันธ์ บนยอดเขาภูสิงห์ และสะพานเทพสุดา เขื่อนลำปาว จ.กาฬสินธุ์ โดยเป็นภาพมุมสูงที่ใช้อากาศยานไร้คนขับ (โดรน) บันทึกภาพสวยงามชุดนี้มาให้ทุกท่านได้ชม

วันนี้ (22 พ.ค. 2567) จังหวัดกาฬสินธุ์ พบมีสภาพฝนตกตลอดทั้งคืนจนถึงเช้า ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 6 ทำให้เกิดภาพบรรยากาศอันน่าพิศวงหลงไหล เป็นมนต์เสน่ห์ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาถ่ายรูปเช็คอิน ณ ยอดเขาภูสิงห์ ขึ้นบันไดสวรรค์ 654 ขั้น กราบสักการะขอพรกับพระพรหมภูมิปาโล พระผู้ยิ่งใหญ่และเปี่ยมด้วยพรหมวิหารธรรม พิทักษ์คุ้มครองภูมิสถานทั่วปริมณฑล เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ขนาดหน้าตักกว้าง 10.50 เมตร สูง 15.50 เมตร ฐานพระสูง 2.30 เมตร รวมความสูง 17.80 เมตร องค์พระตั้งอยู่ ณ พุทธสถานพุทธาวาสภูสิงห์ อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ สูงจากพื้นดิน 146 เมตร สูงจากระดับน้ำทะเล 346 เมตร และอย่าพลาดไปเช็คอินที่แหลมโนนวิเศษ สะพานเทพสุดา ของเขื่อนลำปาว ที่อยู่ใกล้กัน ที่มีแพร้านอาหารให้บริการอาหารเครื่องดื่มแก่นักท่องเที่ยวตลอดทั้งวันด้วย

สำหรับสถานการณ์น้ำเขื่อนลำปาว ประจำวันที่ 22 พ.ค. 2567 มีปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำลำปาว 697.28 ล้าน ลบ.ม. หรือคิดเห็นร้อยละ 35.22 มีน้ำไหลเข้าอ่างเก็บน้ำ 2.61 ล้าน ลบ.ม. มีปริมาณน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำทั้งหมด 2.61 ล้าน ลบ.ม. สามารถรับน้ำได้อีก 1,282.72 ล้าน ลบ.ม. (ปริมาณน้ำเก็บกัด 1,980 ล้าน ลบ.ม.)

อย่างไรก็ตาม อุตุฯ ประกาศฉบับที่ 6 เตือนจังหวัดฝนตกหนักถึงหนักมาก และมีคลื่นลมแรง แนะเฝ้าระวังอันตรายจากฝนสะสม น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

วันนี้ (22 พ.ค. 2567) กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน ฉบับที่ 6 ระบุว่า ในช่วงวันที่ 22-24 พ.ค. 67 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ด้านตะวันตกของประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

ขอบคุณภาพจาก Cr: พิทักษ์ ภูโททิพย์, ศรเพชร โคตะวินนท์

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com