• จันทร์. เม.ย. 29th, 2024

ญาติร่ำไห้ คุณตาวัย 55 ปี เดินหายออกจากบ้าน 2 วัน พบเป็นศพนอนจมน้ำตายท้ายซอย

วันนี้ (11 ก.ย. 2566) กาฬสินธุ์หนุ่มใหญ่พิการแขนขาอ่อนแรงหายออกจากบ้าน 2 วัน พบเป็นศพลอยน้ำ เสียชีวิตอยู่ท้ายชุมชน

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมาของวันนี้ พ.ต.ต.นพรัตน์ หลวงสนาม พนักงานสอบสวนเวร สถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ รับแจ้งว่ามีผู้พบศพผู้เสียชีวิต ที่บริเวณหลังหอพักแห่งหนึ่ง ชุมชนริมแก่งดอนกลาง เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ แพทย์เวรจากโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิตสภาพสวมกางเกงขาสั้นตัวเดียวนอนคว่ำหน้าอยู่ในหนองน้ำ ไม่พบร่องรอยบาดแผลใด คาดว่าผู้เสียชีวิตจะลื่นไถลจนตกน้ำแล้วไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เนื่องจากแขนของผู้เสียชีวิตนั้นไม่มีแรง ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายสุนิสา ศรีหาภูธร อายุ 55 ปี อยู่ ซ.ริมแก่ง ถ.อนรรฆนาค ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์

ทางแพทย์เวรโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ได้ชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย คาดน่าจะเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำมาแล้วไม่น้อยกว่า 24 ชม.

จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิต ซึ่งแสดงตัวว่าเป็นน้องสาวเล่าให้ฟังว่า ผู้เสียชีวิตไม่มีครอบครัว อาศัยอยู่ที่บ้านตน ตนเป็นคนที่คอยส่งข้าวส่งน้ำ จนกระทั่งเมื่อวานมาที่บ้านไม่เห็นผู้เสียชีวิต จึงได้ออกตามหาพร้อมขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย และ อปพร. ช่วยกันตามหาตั้งแต่เมื่อวาน แต่ก็ยังไม่พบตัว จนกระทั่งเมื่อสายวันนี้ มีชาวบ้านที่ไปทำสวนบริเวณใกล้เคียง พบเห็นว่ามีศพผู้เสียชีวิตลอยอยู่ในน้ำ ตนพร้อมญาติจึงได้มาดูก็พบว่าเป็นพี่ชาย และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้น พ.ต.ต.นพรัตน์ หลวงสนาม พนักงานสอบสวนเวร สถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และเนื่องจากญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ จึงได้มอบศพผู้เสียชีวิตให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป