• เสาร์. ก.ค. 27th, 2024

กาฬสินธุ์ สะพานเทพสุดาเส้นทางยอดนิยมเชื่อมการท่องเที่ยวสองฝั่งอำเภอ

กาฬสินธุ์ เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ทั้ง 2 ฝั่งอำเภอ บริเวณแหลมโนนวิเศษ ต.โนนบุรี อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ และฝั่งเกาะมหาราช อ.หนองกุงศรี คึกคักเป็นอย่างมาก ผู้ประกอบการรายใหม่ต่างลงทุนเปิดซุ้มรอบหาด และเปิดแพล่องเขื่อน ทำให้นักท่องเที่ยวได้ลงเล่นน้ำ ล่องแพชมวิวได้ตลอดทั้งวัน

โดยปีนี้คึกคักกว่าทุกปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางจากทั้งสองฝั่งอำเภอ สหัสขันธ์-หนองกุงศรี โดยใช้สะพานเทพสุดา ถือเป็นสะพานข้ามน้ำจืดที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ขนาดความยาว 2,040 เมตร เป็นเส้นทางหลักยอดนิยม และยังเป็นเส้นทางลัดให้นักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดไม่ว่าจะเป็น ขอนแก่น, มหาสารคาม, ร้อยเอ็ด, อุดรธานี, สกลนคร เป็นต้น ได้ใช้สัญจรย่นระยะทางในการเดินทางได้อีกด้วย

จากภาพมุมสูงที่เห็นก็จะเห็นได้ว่ามีนักท่องเที่ยวนิยมใช้เส้นทางสะพานเทพสุดาเป็นจำนวนมาก วันหละหลายพันคัน ทำให้สร้างเม็ดเงินของการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ได้อย่างมหาศาล เพราะระหว่างทางจะมีจุดจำหน่ายสินค้า OTOP, จุดเติมน้ำเล่นน้ำสงกรานต์, จุดจำหน่ายอาหาร-เครื่องดื่มตลอดเส้นทาง

อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวบางส่วนยังอยู่เที่ยวกันต่อถึงวันนี้ (16 เม.ย. 2567) บางคนยังจะอยู่เที่ยวจนถึงวันที่ 19 เม.ย. 2567 และยังไม่มีรายงานการเกิดอุบัติเหตุจากการเล่นเครื่องเล่นทางน้ำแต่อย่างใด

ขอบคุณภาพจาก พิทักษ์ ภูโททิพย์, ศรเพชร โคตะวินนท์

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com