• อังคาร. เม.ย. 30th, 2024

กาฬสินธุ์ สะพานเทพสุดาเส้นทางยอดนิยมเชื่อมการท่องเที่ยวสองฝั่งอำเภอ

กาฬสินธุ์ เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ทั้ง 2 ฝั่งอำเภอ บริเวณแหลมโนนวิเศษ ต.โนนบุรี อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ และฝั่งเกาะมหาราช อ.หนองกุงศรี คึกคักเป็นอย่างมาก ผู้ประกอบการรายใหม่ต่างลงทุนเปิดซุ้มรอบหาด และเปิดแพล่องเขื่อน ทำให้นักท่องเที่ยวได้ลงเล่นน้ำ ล่องแพชมวิวได้ตลอดทั้งวัน

โดยปีนี้คึกคักกว่าทุกปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางจากทั้งสองฝั่งอำเภอ สหัสขันธ์-หนองกุงศรี โดยใช้สะพานเทพสุดา ถือเป็นสะพานข้ามน้ำจืดที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ขนาดความยาว 2,040 เมตร เป็นเส้นทางหลักยอดนิยม และยังเป็นเส้นทางลัดให้นักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดไม่ว่าจะเป็น ขอนแก่น, มหาสารคาม, ร้อยเอ็ด, อุดรธานี, สกลนคร เป็นต้น ได้ใช้สัญจรย่นระยะทางในการเดินทางได้อีกด้วย

จากภาพมุมสูงที่เห็นก็จะเห็นได้ว่ามีนักท่องเที่ยวนิยมใช้เส้นทางสะพานเทพสุดาเป็นจำนวนมาก วันหละหลายพันคัน ทำให้สร้างเม็ดเงินของการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ได้อย่างมหาศาล เพราะระหว่างทางจะมีจุดจำหน่ายสินค้า OTOP, จุดเติมน้ำเล่นน้ำสงกรานต์, จุดจำหน่ายอาหาร-เครื่องดื่มตลอดเส้นทาง

อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวบางส่วนยังอยู่เที่ยวกันต่อถึงวันนี้ (16 เม.ย. 2567) บางคนยังจะอยู่เที่ยวจนถึงวันที่ 19 เม.ย. 2567 และยังไม่มีรายงานการเกิดอุบัติเหตุจากการเล่นเครื่องเล่นทางน้ำแต่อย่างใด

ขอบคุณภาพจาก พิทักษ์ ภูโททิพย์, ศรเพชร โคตะวินนท์

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กาฬสินธุ์ จัดเวทีลงนามเชื่อมโยงตลาดมะม่วง ระหว่างผู้ประกอบการกับเกษตรกร 14 คู่สัญญา มูลค่าราคาสินค้า 55.25 ล้านบาท
AIS จับมือ Gulf Binance จับเทรนด์สินทรัพย์ดิจิทัล มอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า AIS รายเดือนเท่านั้น เปิดบัญชีคริปโตฯ รับเหรียญ BNB มูลค่า 150 บาท
AIS The StartUp ชี้ถึงเวลาสตาร์ทอัพไทยอัพสกิล การทำธุรกิจอย่างยั่งยืน และวิเคราะห์ความเสี่ยง บนหลัก ESG ผนึกพันธมิตรรอบด้าน ชูภารกิจ สร้าง-เสริม-ต่อยอด ศักยภาพใหม่ โตไกลในตลาดทุน