• จันทร์. พ.ค. 6th, 2024

สอจ.กาฬสินธุ์ จัดแข่งขันทักษะวิชาชีพและพื้นฐานระดับจังหวัด ปีการศึกษา 2566

สำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดกาฬสินธุ์ (สอจ.กาฬสินธุ์) จัดประชุมวิชาการ และการแข่งขันทักษะวิชาชีพ ทักษะพื้นฐาน ระดับจังหวัดกาฬสินธุ์ ครั้งที่ 33 ประจำปีการศึกษา 2566 ระหว่างวันที่ 13-14 พฤศจิกายน 2566 ณ วิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์

วันนี้ (13 พ.ย. 2566) นายสำเริง ม่วงสังข์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย การแข่งขันทักษะวิชาชีพ และทักษะพื้นฐาน ระดับจังหวัดกาฬสินธุ์ ครั้งที่ 33 ประจำปีการศึกษา 2566 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-14 พฤศจิกายน 2566 ณ วิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ โดยมีนักศึกษาระดับอาชีวศึกษาภาครัฐ ภาคเอกชนในจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

จากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ มอบเกียรติบัตรสถานศึกษาที่ได้รับคัดเลือกเป็นองค์การมาตรฐานดีเด่น ระดับอาชีวศึกษาจังหวัดกาฬสินธุ์ และนักเรียน นักศึกษา ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นสมาชิกดีเด่นฯ และชมการแสดงควงกระบองศิษย์สองพี่น้อง และ Cover Dance Skalate

นายอรุณ เลิศอุดมโชค ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพกาฬสินธุ์ กล่าวว่า การจัดประชุมวิชาการ และการแข่งขันทักษะวิชาชีพ และทักษะพื้นฐาน ระดับจังหวัดกาฬสินธุ์ ครั้งนี้ก็เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ได้นำความรู้ ความสามารถพัฒนาตนเองตามศักยภาพ ด้านทักษะ คุณธรรม จริยธรรม และความสามารถนอกเหนือวิชาการและวิชาชีพ และเพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันทักษะวิชาชีพ และทักษะพื้นฐาน ระดับภาคและระดับชาติต่อไป โดยมีนักศึกษาอาชีวศึกษาของรัฐ เอกชน รวม 18 แห่ง เข้าร่วมในครั้งนี้

ขอบคุณภาพ/ข่าว จาก ปชส.กาฬสินธุ์