• อังคาร. พ.ค. 7th, 2024

ท้าทายกฎหมาย โจรขโมยป้ายกลางวันแสกๆ ในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์

ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นภาพวงจรปิดที่เห็นนาทีที่หัวขโมยได้จอดรถกระบะยี่ห้อโตโยต้าแล้วเดินลงมายกเอาป้ายโฆษณาออกไปจากจุดติดป้ายประชาสัมพันธ์ของเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ บริเวณสี่แยกโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ในช่วงกลางวันแสกๆ เวลา 11.42 น. ของวันที่ 24 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่เกรงกลัวกฎหมายใดๆ

ล่าสุดวันนี้ (13 ต.ค. 2566) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เดินทางไปพบผู้เสียหาย ที่ หจก.สมภพ3 ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายยางนอก ล้อแม็กซ์ อะไหล่รถยนต์ ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ หลังได้รับเรื่องร้องเรียนเพื่อให้สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวเตือนภัยและขอความร่วมมือผู้พบเห็นผู้ต้องสงสัยให้ช่วยแจ้งเบาะแสเพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุสร้างความเสียหายอีก

คุณศุทธญาณ์ จันทร์เล็งโพธิ์ หรือเจ๊เปิ้ล ผู้บริหาร หจก.สมภพ3 ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ทางร้านมาทราบเรื่องตอนวันที่ 28 ส.ค. 2566 ว่าป้ายประชาสัมพันธ์ของทางร้านถูกขโมย จึงได้ไปสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ ซึ่งก็ให้ความร่วมมืออย่างดี โดยได้เปิดกล้องวงจรปิดให้ดูก็เลยเห็นว่าจริงๆ แล้วขโมยมาลักป้ายไปตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค. 2566 โดยป้ายของทางร้านโดนขโมยทุกจุดเลยที่เราได้ขออนุญาตกับทางเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ไว้แล้ว ทั้งหมด 8 ป้าย จึงอยากขอฝากขอความร่วมมือถ้าพี่น้องชาวกาฬสินธุ์ ได้พบเห็นรถโตโยต้า วีโก้ ตามในคลิป เขาไม่ได้ติดป้ายทะเบียน แต่ว่ารูปรถและล้อแม็กซ์ของรถน่าจะพอรู้กันได้ ถ้าพบเห็นขอให้แจ้งมาทาง สภ.เมืองกาฬสินธุ์ หรือทางร้านสมภพ3 ก็ได้เพื่อเตือนภัย คือจริงๆ ป้ายของเราที่เขาขโมยไปนั้นก็ไม่รู้ว่าเขาจะเอาไปทำอะไร แล้วเอาออกไปเพื่ออะไร ทำไมต้องมาขโมยอย่างนี้ เพราะทางเทศกิจ เทศบาล ไม่มีนโยบายไปเก็บป้ายออกแบบนี้ เพราะเรามีการซื้อแสตมป์ติดป้ายเพื่อช่วยเศรษฐกิจของกาฬสินธุ์อยู่แล้วในการติดสื่อโฆษณาต่าง ๆ

โดยวันที่ 4 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา ทางร้านก็ได้มอบหมายให้ น.ส.กัลยวันต์ จันทร์เล็งโพธิ์ ได้เดินทางเข้าไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ แล้ว โดยมี พ.ต.ท.สินทร ภูแสงสั่น สว. (สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พนักงานสอบสวนรับเรื่อง เพื่อให้สืบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป