• จันทร์. เม.ย. 29th, 2024

กาฬสินธุ์ อาจารย์สายบุญทำโรงทานดูดวง 9 บาทถวายวัด

วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 น. ณ วัดป่าไม้แดง ต.เหนือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ร่วมทำบุญ งานอายุวัฒนมงคล ครบ 56 ปี 36 พรรษา “พระครูวรจิตฺตานุรักษ์” เจ้าคณะอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ (ธ) เจ้าอาวาสวัดป่าไม้แดง โดยภายในงานมีกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา โรงทาน แต่ที่สะดุดตาทีมงานสายข่าวมากที่สุดคือ “โรงทานดูดวง 9 บาท”

เบื้องต้นได้สอบถามไปยังอาจารย์ผู้ดูดวงพบว่าท่านชื่อ อาจารย์เศรษฐา ภูศรีโสม เป็นลูกศิษย์ของพระครูวรจิตฺตานุรักษ์ ทางตัวอาจารย์อยากมาร่วมทำบุญกับพระอาจารย์เนื่องในวันอายุวัฒนมงคล ท่านจึงอาศัยวิชาที่ได้ร่ำเรียนมา นำมาใช้เพื่อให้เป็นบุญเป็นทานตามที่อาจารย์ท่านได้สอนและบอกต่อมาอีกที ตอนนี้ลูกศิษย์มีทั้งต่างประเทศในในประเทศ ดูได้ทั้งออนไลน์และตัวเอง

โดยศาสตร์ที่ใช้เปิดโรงทานดูดวงในครั้งนี้มีชื่อว่า “ไพ่พรหมญาณพยากรณ์” มีอาจารย์พรหมญาณ รัตนญาณพิโมกขิ์ เป็นผู้คิดค้นไพ่พรหมญาณ พรหมญาณ หมายถึง ความรู้ของพระพรหมประทานให้ในเรื่องของโหราศาสตร์ และยังเป็นศาสตร์ดูดวงที่แม่นที่สุด

ไพ่พรหมญาณ จึงเป็น ไพ่โหราศาสตร์แบบไทยชุดแรกของชาติและเป็นไพ่ชุดเดียวที่มีใช้ในปัจจุบันดูได้ทำนายได้ตั้งแต่เกิดจนวาระสุดท้ายของชีวิต

สำหรับยอดทำบุญในครั้งนี้ก็จะถวายทางวัด เพื่อใช้จ่ายในการบริหารจัดการค่าน้ำ ค่าไฟต่อไป ยอดทำบุญโรงทานดูดวงได้ทั้งสิ้น 1,595 บาท ขออนุโมทนาบุญด้วยอย่างยิ่ง สำหรับท่านใดที่สนใจจะดูแนวทางการใช้ชีวิต (ดูดวง) สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 092-8247989 เฟสบุ๊ก Beeman Show (อ.เศรษฐา ไพ่พรหมญาณ)

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com