• ศุกร์. มี.ค. 29th, 2024

“มะนาว” หนึ่งในผักผลไม้ที่คู่ครัวไทย และยังคู่เคียงมากับเรื่อง “ความสวยความงาม”

อีกด้วย เรียกได้ว่าสารพัดประโยชน์ตอบโจทย์ความงามมากๆ จึงไม่แปลกที่หลายๆ ผลิตภัณฑ์รวมไปถึงอาหาร จึงมักมี “มะนาว” เป็นส่วนผสมชูโรง วันนี้เลยมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับ “มะนาว” มาฝาก เราไปรู้จัก “มะนาว” เพื่อ “ความสวยความงาม” ไม่ว่าจะประโยชน์ผิวพรรณ ผิวหน้า ผิวกาย รวมไปถึงการทำให้ฟันขาวด้วยวิธีธรรมชาติอีกด้วย เรียกได้ว่า “มะนาว” น่าสนใจอยู่ไม่น้อยจริงๆ

“มะนาว” จัดการปัญหา “สิว”

เรื่อง “สิว” ปัญหากวนใจของสาวๆ ทำอย่างไรก็ไม่หายสักที ลองหันมาดูสูตรรักษาสิวด้วยวิธีธรรมชาติกันบ้างมั้ยคะ เผื่อจะกลายเป็นทางออกของใครหลายๆ คน ด้วยการใช้ “มะนาว” แก้ปัญหา เริ่มต้นด้วยการใช้ไข่ขาว 1 ช้อนชา และน้ำมะนาว 1 ช้อนชา ผสมและตีหรือคนให้เข้ากัน จนเป็นเนื้อเดียวเนียนๆ แล้วแต้มลงไปบริเวณที่เป็นสิว จากนั้นทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมงแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

“มะนาว” ลดริ้วรอยและตีนกา

ความทุกข์ใจของสาววัยทำงาน กับ “ริ้วรอย” และ “ตีนกา” บนใบหน้า ที่เราไม่อยากให้เกิดขึ้นเลย แต่หลายๆ ต่อหลายครั้งก็ไม่สามารถห้ามปรามได้จริงๆ ดังนั้นวิธีการเดียวคือ การชะลอริ้วรอยและตีนกา และ “มะนาว” ก็คือหนึ่งในทางเลือกที่ดีที่สุดและมีราคาถูกด้วย ด้วยการนำมะนาวมาพอกหน้า หลังจากทำความสะอาดใบหน้าแล้ว ให้นำน้ำมะนาว แป้งสาลี ไข่แดง น้ำผึ้ง ผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาพอกที่ใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นให้สะอาด สาวๆ สามารถพอกหน้าด้วยสูตรนี้ได้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง รับรองจะช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยและตีนกาอย่างแน่นอน

“มะนาว” ลดกลิ่นกาย

“มะนาว” นอกจากจะช่วยขจัดคราบไคล ชำระล้างสิ่งสกปรกออกจากร่างกายแล้ว ยังสามารถลดกลิ่นกลายในตัวคุณลงได้ เพียงแค่นำมะนาวมาฝานเป็นชิ้นๆ แล้วใส่ลงไปในอ่างอาบน้ำ จากนั้นนอนแช่สักประมาณ 15-20 นาที จะทำให้กลิ่นกายนั้นจางหายไป แต่ทั้งนี้สาวๆ ควรทำบ่อยๆ นะคะ นอกจากลดกลิ่นกลาย ยังทำให้คุณรู้สึกสบายตัวอีกด้วย

“ผิวพรรณผุดผ่องด้วย “มะนาว”

ถ้าอยากให้ผิวพรรณ ผิวกายผุดผ่องเป็นยองใย สดใสสดชื่น แนะนำให้นำน้ำมะนาว 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน แล้วทาให้ทั่วแขน ขา ลำคอ หรือทาให้ทั่วเรือนร่าง ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที ก่อนจะล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้คุณจะได้ผิวพรรณที่นุ่มเนียน ชุ่มชื้น จนน่าสัมผัสเลยแหละ ลองทำกันดูนะคะ

สุดท้ายนี้ การจะมีความสวย ทั้งภายนอก ภายใน ทั้งสุขภาพดี ต้องอย่าลืมหลักประกันชีวิต ที่สามารถเป็นเพื่อนคอยดูแลให้คำตอบและดูแลสุขภาพของท่านได้ เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ที่ไม่คาดฝัน ลองโทร.มาปรึกษาเรา ที่ 062-8982549  เรายินดีให้คำปรึกษาตลอดเวลากับ AIA