• เสาร์. ก.ค. 27th, 2024

“น้ำผึ้ง” ความหวานที่มาจากธรรมชาติ ไม่เพียงแต่จะมีประโยชน์ต่อสุขภาพแล้ว “น้ำผึ้ง” ยังช่วยรักษาโรค และเพิ่มความสวยความงามให้กับคุณผู้หญิงได้อีกด้วย Lady MIRROR รู้มั้ยคะว่า “น้ำผึ้ง” สามารถเนรมิตความงามให้กับผู้หญิงได้ทั้งเรือนร่างจริงๆ ด้วยคุณสมบัติจากธรรมชาติ ที่ยากจะมีอาหารชนิดใดเทียบเท่า ทำให้ น้ำผึ้ง ได้รับการโจษจันถึงสรรพคุณมาโดยตลอด ตั้งแต่อดีตมีบันทึกประวัติการบริโภคน้ำผึ้งของมนุษย์มาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะกับประเทศจีน ที่ระบุไว้ว่า น้ำผึ้ง คือ ยาบำรุงร่างกายชั้นดี ขณะที่การแพทย์แผนไทยก็ถือว่า “น้ำผึ้ง” เป็นตำรับยาโบราณของไทย เป็น “ยาอายุวัฒนะ” ที่มาจากธรรมชาติ ใช้บำรุงกำลัง บำรุงธาตุ แก้ปวดหลัง ปวดเอว ใช้ทำยาอายุวัฒนะชั้นดี ที่สำคัญ…หารับประทานได้ง่ายมากๆ เราไปดูคุณค่าทางโภชนาการและคุณค่าแห่งความงามของ “น้ำผึ้ง” พร้อมๆ กัน

“ลอกสิวเสี้ยนด้วย “น้ำผึ้ง”

“น้ำผึ้ง” มักจะอยู่ในส่วนผสมของผลิตภัณฑ์เพื่อผิวหน้าและผิวพรรณ คือเราสามารถใช้น้ำผึ้งพอกหน้าและลอกสิวเสี้ยนได้ โดยผู้ที่อยากมีผิวหน้าสดใส อ่อนเยาว์ หรือโดยเฉพาะกับสาวๆ ที่มีปัญหาสิวเสี้ยนสามารถพอกหน้ากับ “น้ำผึ้ง” ด้วยวิธีง่ายๆ คือ หลังจากล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นและเช็ดให้แห้งแล้ว ใช้กล้วยหอม 1/2 ลูก นำมาบดผสมกับน้ำผึ้ง แล้วนำมาทาบนหน้า ทิ้งไว้สัก 10-15 นาที แล้วล้างออก น้ำผึ้งไม่ผ่านความร้อนจะมีเอนไซม์ ซึ่งทำให้หน้าคุณชุ่มชื่นและนุ่มนวลขึ้น พร้อมกับขจัดสิวเสี้ยนออกจากใบหน้าได้

หมักผมด้วย “น้ำผึ้ง” เพิ่มความเงางาม

“น้ำผึ้ง” มีส่วนช่วยทำให้ผมสวยได้อย่างมาก โดยหลังสระผมเสร็จ ให้นำน้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำมะกอก 3 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันแล้วนำมาชโลมผมแล้วทิ้งไว้ 5 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด ผมของสาวๆ จะนิ่มและเงางามตามธรรมชาติ โดยทำเป็นประจำสัปดาห์ละครั้ง จะช่วยให้ผมเงางามเร็วขึ้น เหมาะกับสาวๆ สายออร์แกนิก สายสุขภาพมากๆ เพราะผมของเราจะเงางามโดยปราศจากสารเคมีด้วย

บรรเทาอาการไอ บำบัดเบาหวาน ลดความดันโลหิตสูงด้วย “น้ำผึ้ง”

“น้ำผึ้ง” ที่มากมายด้วยคุณค่าทางโภชนาการนั้น ยังช่วยบำบัดและรักษาโรคได้อีกด้วย อย่างแรกที่ได้ยินและปฏิบัติกันมาอย่างยาวนาน คือ ใช้น้ำผึ้งบรรเทาอาการไอ โดยบีบมะนาวไว้ในลำคอ และจิบน้ำผึ้งแท้ 1 ช้อนโต๊ะ อมไว้สักพักจะช่วยบรรเทาอาการไอได้ดีมาก หรือจะนำน้ำผึ้ง 500 กรัม ขิงสด 1.2 กิโลกรัม มาทำเป็นลูกอม แก้อาการไอเรื้อรังได้เช่นกัน โดยนำขิงมาคั้นเอาแต่น้ำ แล้วนำมาผสมกับน้ำผึ้ง จากนั้นต้มจนแห้ง จะได้น้ำผึ้งที่มีความหนึบรสขิง เพียงกินครั้งละขนาดเท่าลูกอม จะช่วยรักษาอาการไอเรื้อรัง กับผู้ที่เป็นเบาหวาน แนะนำให้ใช้สาลี่หอมหรือสาลี่หิมะจำนวน 5 ลูก มาตำให้ละเอียด แล้วนำไปคลุกน้ำผึ้ง 250 กรัม และต้มจนเหนียว บรรจุใส่ขวด แล้วนำมาผสมน้ำกิน จะช่วยบำบัดโรคเบาหวานได้ นอกจากนี้ยังนำงาดำ 50 กรัม มาตำให้ละเอียดแล้วคลุกกับน้ำผึ้งอีก 50 กรัม ชงกับน้ำร้อนดื่มเพื่อรักษาโรคความดันโลหิตสูงได้

“น้ำผึ้ง” สุดยอดอาหารและความหวานที่ได้จากธรรมชาติ  ในเรื่องความสวยความงาม มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และยังทำให้เราสดชื่นได้อีกด้วย แต่สำหรับคนที่ต้องการพักผ่อนนอนหลับ “น้ำผึ้ง” ก็ช่วยได้เช่นกัน ลองชงน้ำผึ้งผสมกับน้ำอุ่น หรือชาดอกไม้ จะช่วยให้คุณหลับสบายอย่างแน่นอน เพราะ “น้ำผึ้ง” ถือเป็นยาอายุวัฒนะชั้นดี

สุดท้ายนี้ การจะมีความสวย ทั้งภายนอก ภายใน ทั้งสุขภาพดี ต้องอย่าลืมหลักประกันชีวิต ที่สามารถเป็นเพื่อนคอยดูแลให้คำตอบและดูแลสุขภาพของท่านได้ เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ที่ไม่คาดฝัน ลองโทร.มาปรึกษาเรา ที่ 062-8982549  เรายินดีให้คำปรึกษาตลอดเวลากับ AIA