• ศุกร์. พ.ค. 3rd, 2024

มหาสารคาม- นายอำเภอกันทรวิชัย สวมบทเชฟ ลงพื้นที่ตรวจร้านหมูกระทะ ในปฏิบัติการปราบฟอร์มาลิน ทวงคืนร้านหมูกระทะปลอดภัย

เวลา 13.00 น. วันนี้ (5 ก.ค.66) ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลท่าขอนยาง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม นายเศรษฐา เณรสุวรรณ นายอำเภอกันทรวิชัย บูรณาการการทำงานร่วมกับ เทศบาลตำบลท่าขอนยาง เขตสุขภาพที่ 7 จังหวัดขอนแก่น โรงพยาบาลกันทรวิชัย สำนักงานปศุสัตว์อำเภอกันทรวิชัย และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ร่วมบูรณาการเพื่อที่จะเปิดปฏิบัติการปราบสารฟอร์มาลิน ทวงคืนร้านหมูกระทะ ปลอดภัย อำเภอกันทรวิชัย โดยมีเป้าหมายสำคัญ เพื่อที่จะออกตรวจในเรื่องของสารปนเปื้อนในอาหาร ที่ผู้ประกอบการนำมาจำหน่าย

นายเศรษฐา เณรสุวรรณ นายอำเภอกันทรวิชัย กล่าวว่า สำหรับเป้าหมายสำคัญที่ลงพื้นที่ตรวจในครั้งนี้คือ ร้านหมูกระทะ ในเขตพื้นที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม โดยแบ่งเป็นร้านประเภท ร้านหมูกระทะ ชาบู จิ้มจุ่ม แจ่วฮ้อน มีทั้งหมด 72 ร้าน ซึ่งในพื้นที่มหาวิทยาลัยมหาสารคามมีนักศึกษากว่า 35,000 คน ร้านดังกล่าวจึงเป็นที่นิยมในหมู่นักศึกษาเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภค ในการทานอาหารที่มีความสดใหม่ สะอาด จึงได้เปิดปฏิบัติการปราบฟอร์มาลิน ทวงคืนร้านหมูกระทะปลอดภัยขึ้น ซึ่งนายอำเภอกันทรวิชัยได้แต่งตัวเป็นเชฟ ลงพื้นที่ตรวจตามร้านต่างๆ และได้รับความร่วมมือจาก เขตสุขภาพที่ 7 จังหวัดขอนแก่น นำรถ modile ลงพื้นที่ตรวจด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย โดยการนำอาหารและวัตถุดิบต่างๆ เข้าแลป และสามารถรู้ผลได้แบบเรียลไทม์ โดยได้ทำการลงพื้นที่สุ่มตรวจจำนวน 3 ร้าน

สำหรับผลการตรวจในวันนี้ ไม่พบการใช้สารบอแรกซ์ และฟอร์มาลีนในอาหาร โดยทางสำนักงานสาธารณะสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะมีการออกตรวจเป็นประจำ ทั้ง 72 ร้าน ในอำเภอกันทรวิชัย สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค

พิเชษฐ ยากรี /มหาสารคาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 23 มอบธารน้ำใจ สู้ภัยน้ำท่วม จ.ร้อยเอ็ด
อุทกภัยที่ท้ายลำน้ำพะยังที่ ต.นางาม อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด เหตุมวลน้ำจำนวนมากไหลมาสะสมรอระบายลงสู่แม่น้ำชี
ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ว่าที่ร้อยตรีอานพ ศรีบุญลือ นายอำเภอโพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ประชาชนพสกนิกรทุกหมู่เหล่า พร้อมใจกันร่วมบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2566