• ศุกร์. พ.ค. 3rd, 2024

จ.มหาสารคาม ประกอบพิธีมังคลาภิเษก เสริมสิริมงคลแผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวย 301 หมายเลข นำพลายชัย ช้างไทยเพศผู้ วัย 29 ปี ร่วมเจิมแผ่นป้ายทะเบียน เชิญชวนผู้สนใจลงทะเบียนร่วมประมูล

วันนี้ (11 ก.ค.66) เวลา 09.09 น. ที่ วิหารวัดพุทธวนาราม (วัดป่าวังน้ำเย็น) ต.เกิ้ง อ.เมือง จ.มหาสารคาม   นายเกียรติศักดิ์  ตรงศิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม  เป็นประธานประกอบพิธีมังคลาภิเษก  ในการประมูลแผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวยจังหวัดมหาสารคาม หมวดอักษร “กน” ก้าวหน้า ร่ำรวย ป้ายสวยสารคาม  โดยมีพระครูภาวนา  ชยานุสิฐ (สุริยันต์  โฆสปัญฺโญ)  ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดมหาชัย พระอารามหลวง ประธานสงฆ์วัดพุทธวนาราม (วัดป่าวังน้ำเย็น)  เป็นผู้เจิมแผ่นทะเบียนและนั่งปรกอธิษฐานจิต เจริญน้ำพระพุทธมนต์  พร้อมการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยมี นางพรศรี ตรงศิริ ประธานแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และพลายชัย ช้างไทยเพศผู้ ประจำวัดป่าวังน้ำเย็น วัย 29 ปี เข้าร่วมในพิธีเจิมแผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวยในครั้งนี้ด้วย

นายเกียรติศักดิ์  ตรงศิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม  กล่าวว่า  ตามที่กรมการขนส่งทางบก โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดมหาสารคาม ได้นำหมายเลขทะเบียนรถที่เป็นที่นิยมของประชาชนออกมาประมูล ซึ่งเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้เป็นเจ้าของหมายเลขทะเบียนที่ต้องการด้วยความเสมอภาคและเป็นธรรม ซึ่งผู้เข้าร่วมประมูลจะได้ร่วมสร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ และยังได้แผ่นป้ายทะเบียนรถที่มีความเป็นสิริมงคลไปด้วย โดยแผ่นป้ายทะเบียนในหมวด “กน” ยังได้ให้ความหมายที่เป็นมงคล คือ ก้าวหน้า (มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน)  ร่ำรวย  (ทำกิจการงานใดก็ประสบแต่ความเจริญรุ่งเรือง มั่งคั่ง ร่ำรวย)  ป้ายสวยสารคาม (ทุกแผ่นป้ายจะมีกราฟิกที่สวยงาม  มีอัตลักษณ์ของความเป็นจังหวัดมหาสารคาม เช่น ภาพพระบรมธาตุนาดูน ลายผ้าสร้อยดอกหมาก ซึ่งเป็นลายผ้าประจำจังหวัด  ดอกลีลาวดี ดอกไม้ประจำจังหวัด และภาพคนพายเรือในแก่งเลิงจาน เป็นต้น

ด้าน นางวรุณยุพา  วิเศษสรรค์  ขนส่งจังหวัดมหาสารคาม  เปิดเผยว่า   การประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวยในครั้งนี้ เป็นการประมูลครั้งที่ 8  ในหมวดอักษร กน (สำหรับรถเก๋ง รถกระบะ 4 ประตู และรถแวน) จำนวน  301 หมายเลข  โดยกำหนดช่องทางการประมูลทางอินเทอร์เน็ต เพียงช่องทางเดียวเท่านั้น ซึ่งท่านที่สนใจ สามารถเข้าไปลงทะเบียนและเสนอราคาผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ต www.tabienrod.com   ตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม 2566 และจะปิดประมูลในวันที่ 20 สิงหาคม 2566  ส่วนผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมรับชมการปิดประมูล สามารถรับชมได้ที่ โรงแรมเอสตะวัน (ตรงข้ามตะวันแดง ต.เกิ้ง อ.เมือง จ.มหาสารคาม) ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งรายได้ทั้งหมดจะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของกรมการขนส่งทางบก โดยจะนำคืนสู่ท้องถิ่นในรูปแบบของกิจกรรมด้านการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนตามโครงการต่างๆ เช่น โครงการรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาล ทั้งปีใหม่ สงกรานต์ วันหยุดยาว/โครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ การซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน และอื่นๆ

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมประมูลสามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดมหาสารคาม หรือ สาขา อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย  โดยใช้หลักฐานเพียงบัตรประชาชนเท่านั้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน 1584 หรือ โทร 043-777-392 , 099-308 55-55

พิเชษฐ  ยากรี /มหาสารคาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 23 มอบธารน้ำใจ สู้ภัยน้ำท่วม จ.ร้อยเอ็ด
อุทกภัยที่ท้ายลำน้ำพะยังที่ ต.นางาม อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด เหตุมวลน้ำจำนวนมากไหลมาสะสมรอระบายลงสู่แม่น้ำชี
ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ว่าที่ร้อยตรีอานพ ศรีบุญลือ นายอำเภอโพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ประชาชนพสกนิกรทุกหมู่เหล่า พร้อมใจกันร่วมบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2566